พาเที่ยว ปากน้ำตะโก ชุมพร

พาเที่ยว ปากน้ำตะโก ชุมพร

   หลังจากที่ไปตะลุย เที่ยวทะเล ดำน้ำสุดมันส์มาจนเต็มอิ่มแล้ว ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวชิลๆ ที่ ปากน้ำตะโก ที่เที่ยวชุมพร สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนโบราณริมทะเลกันบ้าง บอกเลยว่าต้องหลงรักในธรรมชาติ อาหารทะเลสดๆ และความน่ารักเป็นกันเองของคนในชุมชนอย่างแน่นอน 😆

  ปากน้ำตะโก ตั้งอยู่ใน ตำบลปากตะโก อำเภอทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร เป็นที่อยู่อาศัยของชุมชนชาวประมงไทย-จีนที่มาตั้งถิ่นฐานตั้งแต่สมัยโบราณ จึงทำให้สถานที่แห่งนี้แฝงไปด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมไทยและจีนที่ผสมผสานกันมาเป็นเวลาเนิ่นนาน ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ ที่นี่จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่เหมาะแก่การมาพักผ่อน ซึมซับวิถีชีวิตอันเรียบง่าย และชมธรรมชาติอันบริสุทธิ์ค่ะ

   ตัวชุมชนปากน้ำตะโกนั้นตั้งอยู่ด้านในสุดของ หาดอรุโณทัย หรือ หาดปากน้ำตะโก ชายหาดชื่อดังของระแวกนี้ที่มีความยาว 6 กิโลเมตร ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยมากๆ แห่งหนึ่งในชุมพร อีกทั้งยังมีบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การมาเดินรับลมชมวิวของเกาะน้อยใหญ่กลางทะเลเพลินๆ นอกจากนี้บริเวณชายหาดยังเป็นที่ตั้งของ ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวชุมพรอีกด้วยค่ะ

  เดิมชาวบ้านส่วนใหญ่จะทำอาชีพประมง คือจับกุ้ง หอย ปู ปลา มาขาย แต่หลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายชาวประมง ทางชุมชนก็ต้องปรับเปลี่ยนมาพัฒนาทางด้านการท่องเที่ยวมากขึ้น จึงทำให้มีโฮมสเตย์ และกิจกรรมที่รองรับนักท่องเที่ยวมากขึ้นไปตามลำดับค่ะ กิจกรรมแรกที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ นั่งเรือเที่ยวชมระบบนิเวศของป่าโกงกางริมคลอง สำรวจสิ่งมีชีวิตต่างๆ ต่อด้วย ล่องเรือเที่ยวชมเกาะต่างๆ กลางทะเล ดำน้ำตื้นดูปะการัง ดอกไม้ทะเล และตกหมึก

  และไฮไลท์สุดท้ายที่พลาดไม่ได้เลยคือ ทานทะเลอาหารสดๆ อย่าง ปลาทูสั้น ปูม้าสด หอยขาว หอยแมลงภู่ ปลาหมึกกล้วย ปลาหมึกหอม กุ้งเคย กุ้งอกคัก และอื่นๆ อีกมากมายพร้อมให้ทุกคนได้อิ่มอร่อย และท่องเที่ยวอย่างสนุกสนานกันที่ ปากน้ำตะโก ค่า~

ข้อมูล ปากน้ำตะโก ชุมพร
ที่อยู่ : ตำบลปากตะโก อำเภอทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร
พิกัด : https://goo.gl/maps/Yk9PJj18wGdbMux17

Share