พาเที่ยว ผาค้อม กลางทะเล กระบี่ จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นสุดอันซีน

พาเที่ยว ผาค้อม กลางทะเล กระบี่ จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นสุดอันซีน

 กระบี่ เมืองแห่งทะเลใต้ ที่ความสวยงามบนท้องทะเลนั้นก็ไม่ได้หยุดแค่น้ำทะเลใสๆ ใต้ท้องทะเลเพียงอย่างเดียว เพราะเรายังมีผาสวยๆ ให้เราได้ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นกันอีกด้วย ซึ่งสถานที่ที่เราจะพาไปวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งอันซีนเลย นั่นก็คือ ผาค้อม เพิงผาสุดสวยอลังการแห่งนี้

มารู้จัก ผาค้อม
ผาค้อม หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า เขาผาค้อม เป็นบริเวณของเพิงผาสวยงดงาม ที่ตั้งอยู่บน เกาะผาค้อม อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ มีลักษณะเป็นโพรงถ้ำ อยู่ใต้หน้าผาหิน ยาว 100 เมตร ซึ่งความสวยงามของผาค้อมนั้น จะอยู่ตรงที่ม่านหินย้อยนั่นเองค่ะ

 ที่สำคัญคือจะมีอยู่ตลอดตามแนวของโพรงถ้ำเลย ยิ่งเวลามองออกไปด้านทะเล ก็จะเห็นเป็นช่องหน้าต่างของธรรมชาติ ที่สวยงดงามและแปลกตามากๆ ค่ะ และด้านหลังของโพรงถ้ำ ก็ยังมีโพรงทะลุออกไป ทะเลใน จุดชมวิวทะเลสาบกลางทะเลที่สวยมากอีกด้วยค่ะ


 ด้วยความที่เพดานของผานั้น จะค่อนข้างต่ำ เวลาเดินต้องค้อมตัวลง หรือก้มตัวลงเดิน ทำให้เป็นที่มาของชื่อ "ผาค้อม" ค่ะ ซึ่งความสวยของที่นี่ ก็ทำให้คนหลงรักกันมามากมายนับครั้งไม่ถ้วนแล้ว ในช่วงเวลาที่จะได้ชมวิวและได้มาสัมผัสบรรยากาศสวยๆ คือ ตอนเช้าช่วงที่พระอาทิตย์ขึ้นนั่นเองค่ะ บอกเลยว่าสวยงดงามหาที่ติไม่ได้เลยจริงๆ


 แม้ว่าที่ ผาค้อม จะสวยงดงามแบบนี้ แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวไม่มากนักที่ได้มาเห็นสัมผัสสถานที่แห่งนี้ด้วยตัวเอง ถ้าใครอยากมาเที่ยวที่นี่ก็มาเที่ยวกันได้ตลอดทั้งปีเลย แต่ถ้าอยากมาช่วงที่สวยที่สุด ก็ต้องมาช่วงปลายฝนต้นหน้าร้อน ประมาณเดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงพฤษภาคมค่ะ จะงดงามสุดๆ งานนี้บอกเลยว่าอันซีนจนไม่อยากบอกใครเลยแหละ

การเดินทาง มายัง ผาค้อม
สามารถเดินทางไปยัง ผาค้อม ได้โดยการนั่งเรือไปจากทางฝั่งชุมชนท่องเที่ยวแหลมสัก ในตำบลแหลมสัก อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ได้เลยค่ะ ซึ่งสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากการท่องเที่ยวของชุมชนค่ะ

ข้อมูล ผาค้อม กระบี่
ที่อยู่ : ตำบลแหลมสัก อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่
พิกัด : https://goo.gl/maps/1HLo4fhaUYT2Vj2c7

Share