พาเที่ยว ภูโล้น ที่เที่ยวหนองคาย จุดชมวิวพระอาทิตย์ร

พาเที่ยว ภูโล้น ที่เที่ยวหนองคาย จุดชมวิวพระอาทิตย์ร

 ช่วงนี้หลายๆ คนน่าจะได้ไปเที่ยว หนองคาย กัน เพราะมีเทศกาลประเพณีมากมายที่จัดขึ้นที่นี่ งั้นขอแนะนำว่าต้องไปสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เลยค่า ภูโล้น พิกัดชมวิวสวยๆ ที่มีทั้งวิวธรรมชาติ และยังเป็นแหล่งโบราณคดีอีกด้วย จะเป็นอย่างไร ตามมาดูกันเลยค่า

ที่มา ของ ภูโล้น
ภูโล้น แห่งนี้ ตั้งอยู่ใน ตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย และยังเป็นที่ตั้งของวัดถ้ำเขาคีรีบรรพตด้วยค่ะ รวมถึงยังเป็นพื้นที่แหล่งแร่ที่มีการอนุรักษ์แหล่งแร่ และอุโมงค์เหมืองทองแดงโบราณให้มีสภาพคงเดิมอีกด้วย โดยภายในอุโมงค์นั้น จะมีการติดตั้งหลอดไฟและทำบันไดสำหรับให้เข้าไปเยี่ยมชม ส่วนอุโมงค์บางแห่งก็ถูกดัดแปลงเป็นสถานที่ปลีกวิเวกวิปัสสนา ภายในก็จะประดิษฐานพระพุทธรูปมากมายค่ะ

 นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนา ภูโล้น ให้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญทั้ง ทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์โบราณคดี และเชิงเกษตร อีกด้วยนะคะ เพราะที่นี่มีทั้งจุดชมวิวสวยๆ ทุ่งหญ้าสวยๆ เหมืองแร่โบราณ หมู่บ้าน OTOP ครบครันแบบนี้ สายเที่ยวก็คงพลาดไม่ได้แน่นอนค่ะ โดยส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวที่มีที่นี่ก็จะนิยมไปชมวิวธรรมชาติกันที่ด้านบนค่ะ

ไฮไลท์ ของ ภูโล้น
เพราะบริเวณนี้จะสามารถชมวิวของพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก อีกทั้งวิวยังเป็นแบบมุมสูง มองเห็นทั้งฝั่งไทยและลาว ได้มากกว่า 360 องศาเลยทีเดียวค่ะ อีกทั้งบนยอด ภูโล้น ยังมีอากาศหนาวเย็น สบายๆ ด้วยค่ะ และยังถือได้ว่าที่นี่เป็นแหล่งโบราณคดีที่สำคัญมากๆ แห่งนึง เพราะบนภูเขามีร่องรอยของการทำเหมืองทองแดงโบราณ เมื่อประมาณ 4,000 ปีที่แล้วนั่นเองค่ะ เห็นได้จากการพบเบ้าหลอมโลหะและเศษโลหะมากมายค่ะ

 และไม่ไกลจาก ภูโล้น จะเต็มไปด้วยที่เที่ยวทางธรรมชาติต่างๆ มากมายของ หนองคาย ทั้ง ภูห้วยอีสัน หนองปลาบึก คกอาน น้ำตกธารทิพย์ ภูผาดัก ภูห้วยเซียงดา เป็นต้น ใครชอบเที่ยวชมธรรมชาติ ที่นี่ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่ามาเยือนอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ มีทั้งวิวงามๆ แหล่งโบราณคดีเก่าๆ รวมไปถึงพระพุทธรูปแบบนี้ ต้องไปแล้วจริงๆ

การเดินทาง มายัง ภูโล้น
สามารถตรงมาจากอำเภอสังคมได้เลยค่ะ จากนั้นให้ใช้ถนนริมโขง หรือถนนทางหลวงหมายเลข 211 ตรงไปทางทิศอำเภอปากชม จังหวัดเลย ไปประมาณ 23 กิโลเมตร ก็จะเห็นทางขึ้นไปยัง วัดถ้ำคีรีบรรพต ทางด้านซ้ายค่ะ จากนั้นก็เลี้ยวไปตามทางเลยประมาณ 200 เมตร ก็จะถึงแล้วค่ะ

ข้อมูล ภูโล้น หนองคาย
ที่อยู่ : ตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย
พิกัด : https://goo.gl/maps/2nqs2Zjx6V3xvMxB8

Share