ม่อนหมอกตะวัน ที่เที่ยวตาก จุดชมวิวทะเลหมอก สวยปัง แบบไม่มีอะไรมากั้น

ม่อนหมอกตะวัน ที่เที่ยวตาก จุดชมวิวทะเลหมอก สวยปัง แบบไม่มีอะไรมากั้น

  ม่อนหมอกตะวัน แหล่งท่องเที่ยวใหม่ของ จังหวัดตาก ใน อำเภอพบพระ จุดชมวิวทะเลหมอก ที่สวยงามมากๆ โดยเฉพาะในช่วงเวลาตอนเช้า ด้วยความที่ตั้งอยู่บนยอดเขา มีความสูงกว่า 1,100 เมตร ทำให้ที่นี่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่สวยงามอย่างมากเลยค่ะ

 จะเห็นได้จากไอหมอก ที่ลอยอยู่รอบๆ ม่อนหมอกตะวัน แห่งนี้ และภาพของภูเขาสูงสลับไปมาล้อมรอบ พร้อมอากาศที่บริสุทธิ์ บอกเลยว่าวิวสวยงามแบบนี้ ไม่ได้หาง่ายๆ นะคะ ที่สำคัญยังสามารถชมวิวได้แบบ 360 องศาด้วย เมื่อก่อนนั้นพื้นที่ตรงนี้จะเป็นพื้นที่การเกษตรของชาวเขาเผ่าม้ง ที่ใช้ทำมาหากินมานาน มีการปลูกข้าวโพด และพืชต่างๆ

     แนะนำว่าใครอยากมาเห็นทะเลหมอก ต้องมาในช่วงหน้าฝนเลยค่ะ เพราะจะมีทะเลหมอกรอบๆ แบบทั่วทั้งบริเวณ แต่ถ้าจะมาในช่วงหน้าหนาว ก็จะมีหมอกเหมือนกันค่ะ แต่จะอยู่ทางด้านตะวันออก เนื่องจากตรงนั้น เป็นที่ตั้งของน้ำตกป่าหวายนั่นเองค่ะ เป็นน้ำตกสวยที่ได้ยินเสียงดังกึกก้องไปทั่วทั้งม่อนเลยค่ะ

  นอกจากนี้ที่นี่มีลานกางเต็นท์ รวมถึงที่พัก ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสอากาศหนาวเย็นๆ กันอีกด้วยค่ะ สามารถนอนชมวิวไป ทานหมูกระทะไปชิลๆ ได้เลย รวมถึงมีทั้งห้องน้ำ และร้านค้าเล็กๆ คอยให้บริการนักท่องเที่ยวครบเลย งานนี้ต้องรีบมาเที่ยวกันนะคะ ก่อนที่นี่จะกลายเป็นที่เที่ยวดังยอดฮิตขึ้นมา

การเดินทาง ไปยัง ม่อนหมอกตะวัน

     สามารถใช้ถนนหมายเลข 1090 จากตัวแม่สอด ตรงมายังอำเภอพบพระได้เลยค่ะ พอเลยน้ำตกพาเจริญ มาไม่ไกล ทางด้านซ้ายจะมีป้ายของน้ำตกป่าหวาย ก็ให้ขับเข้ามาตามถนน ประมาณ 13 กิโลเมตร จะเจอกับถนนคอนกรีดตลอดทางจนถึงจุดกางเต็นท์เลยค่ะ รถทุกชนิดสามารถขึ้นมาได้ค่ะ แต่ขับอย่างระมัดระวังกันด้วยนะคะ

ข้อมูล ม่อนหมอกตะวัน ตาก

  • ที่อยู่ : บ้านป่าหวาย​ ตำบลคีรี​ราษฎร์​ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

ที่มา : https://travel.trueid.net/detail/4Jnn12LyozZJ

ผู้นำเสนอ

bebiw

Share

Written by:

538 Posts

View All Posts
Follow Me :