พาเที่ยว ม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

พาเที่ยว ม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ม่อนแจ่ม ตั้งอยู่บนสันเขาบริเวณหมู่บ้านม้งหนองหอย อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมือง เชียงใหม่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที ไปถึงม่อนแจ่ม มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี อีกทั้งก็ยังมีหมอกในตอนเช้านับเป็นการต้อนรับเช้าวันใหม่ที่สดใส และที่นี่ก็ยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็น วิวทิวทัศน์ได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

สิ่งที่น่าสนใจซึ่งเป็นไฮไลต์ของการมาเที่ยวม่อนแจ่ม คือ ชมวิวสูดอากาศบริสุทธิ์ ชมแปลงดอกไม้เมืองหนาว มีร้านค้า ร้านอาหารไว้คอยให้บริการ นั่งดื่มกาแฟ ทานอาหารชมวิวในกระท่อมไม้ไผ่ที่อยู่ติดริมเขาได้บรรยากาศมากยังเป็นแหล่งเรียนรู้และวิจัยพืชผักเมืองหนาวต่าง ๆ ม่อนแจ่มในวันนี้จึงเป็นมากกว่าสถานที่ท่องเที่ยวรับลมหนาว แต่เป็นพื้นที่แห่งองค์ความรู้ทางการเกษตรที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของไทย

ฤดูกาลท่องเที่ยว อากาศที่ม่อนแจ่มเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี แต่ช่วงที่เหมาะสำหรับท่องเที่ยคือเดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ น่าแปลกที่ว่าทำไมเราถึงรู้สึกว่าม่อนแจ่มในช่วงหน้าหนาวนั้นดูน่ารักมากเป็นพิเศษ ยิ่งในวันที่ท้องฟ้าเป็นใจ คุณจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขาที่สลับเรียงตัวอย่างสวยงาม หมอกสีขาวโพลนที่บ้างลอยแน่นิ่ง บ้างก็ไหลเอื่อยเมื่อโดนเข้ากับกระแสลม นี่คงจะเป็นความสุนทรียะที่หาไม่ได้จากช่วงฤดูกาลอื่น ในยามที่พระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าและความมืดเข้าปกคลุมรอบ ทันทีที่แหงนหน้ามองฟ้าเราจะพบกับทะเลดาวที่ต่างแข่งกันส่องแสง จนทำเอาคนดูอย่างเราเลือกไม่ถูกว่าจะหันไปมองดวงไหนก่อนดี บรรยากาศทั้งหมดเหล่านี้ จะทำให้คุณตกหลุมรักม่อนแจ่มได้อย่างไมยากเย็น

ที่เที่ยวที่น่าสนใจในม่อนแจ่ม

ชมสวนดอกไม้ “ทุ่งดอกมากาเร็ต และ ดอกบลูซันเวีย” ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่

สวนดอกไม้และสวนส้มป้างฮวา แลนด์มาร์คใหม่ของม่อนแจ่ม ไปเก็บส้มกลางแปลงดอกไม้ ซึ่งเป็นส้มสายพันธุ์ฟรีมองต์ หรือจะถ่ายภาพสวยๆ คู่กับดอกมากาเร็ต และดอกบลูซันเวียซึ่งปลูกไว้ตลอดทางเดิน ที่นี่ยังมีชุดชาวเขาไว้ให้เช่าถ่ายรูปด้วย ไฮไลต์ของที่นี่นอกจากสวนส้ม และแปลงดอกไม้ ยังมี “หอตี้ดู้” ให้ชมวิวมุมสูงแบบ 360 องศา สามารถมองเห็นบรรยากาศภูเขารอบๆได้อีกด้วย

Pongyang Jungle Coaster and Adventure Park

สนุกกับเครื่องเล่นแนวแอดเวนเจอร์ผจญภัยมากมาย ถึง 7 กิจกรรม 1. Jungle Coaster รถรางไฟฟ้าแห่งแรกในประเทศไทย 2. Zipline 36 สถานี พร้อมบริการที่พักสุดชิลล์ จะเป็นรีสอร์ท 3. Jungle Bike จักรยานบนสลิง 4. Quick Jump 5. Slider 6. Easy Jumper 7. Giant Swing ชิงช้ายักษ์  เปิดให้บริการตลอด 365 วัน ไม่มีวันหยุด  พร้อมบริการห้องพักสไตล์รีสอร์ท หรือ เต้นท์บ้าน(ห้องน้ำในตัว) พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ฟินสุดๆ กับบรรยากาศธรรมชาติให้คุณได้ผ่อนคลายในวันพักผ่อนอย่างเต็มที่ แล้วยังไปชิลกับร้านกาแฟวิวน้ำตกที่ Jungle De Cafe จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ กาแฟหลักสิบ รสชาติหลักร้อย วิวหลักล้าน

ใบออร์คิดแอนด์บัตเตอร์ฟลายฟาร์ม

ฟาร์มผีเสื้อ ที่ให้บริการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคณะทัวร์ต่างชาติ ชอบมากินข้าวกันที่นี่ สำหรับคนไทย ส่วนใหญ่จะเข้ามาเยี่ยมชม ความงามของพรรณไม้ และ ผีเสื้อ ก่อนซื้อของที่ระลึกแล้วออกเดินทางต่อไปที่ม่อนแจ่ม
ปล. ถัดมาเล็กน้อย จะมีร้านขายสตรอเบอรี่ และ ของฝากที่ทำจากสตรอเบอรี่ มากมาย ราคาไม่แพง

ปางช้างแม่สา

แหล่งรวมเหล่าช้างแสนรู้ มากมาย ที่มีการแสดงให้ได้ชมกันทุกวัน เหมาะสำหรับครอบครัว และนักท่องเที่ยวผู้อยากใกล้ชิด กับสัตว์ป่า ที่ถือว่าเป็นสัตว์ประจำชาติของไทย มาอย่างยาวนานและมีกิจกรรมอย่างอื่นที่น่าสนใจอีกมากมายเลยค่ะ

น้ำตกแม่สา

 น้ำตกชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเชียงใหม่ ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ได้รับความนิยม ในอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนสามารถเล่นน้ำได้น้ำเย็นๆทำให้เรารรู้สึกสดชื่นมากๆค่ะบรรยากาศก็เต็มไปด้วยธรรมชาติรอบๆตัว

สวนอีเดน

ไร่องุ่น ที่มีพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้อย่างใกล้ชิดซึ่งคิดคาบริการไม่แพงนักนอกจากนั้นยังมีน้ำองุ่น ขนม ของฝากที่ทำจากองุ่นมาวางขายด้วยลองไปกันดูนะคะ

ไร่สตรอเบอรี่ และ กาแฟ

สะเมิง กับ สตรอเบอรี่ เป็นของคู่กันแต่ถ้าจะหยุดแวะพักชมไร่และพักใจจิบกาแฟพักกายอย่างเต็มที่ ต้องแวะมาที่ ไร่สะตรอเบอรี่สะเมิงแห่งนี้

คุ้มเสือ แม่ริม

ถ้าชอบโชว์ ชอบการแสดงของน้องเสือ อย่าได้พลาดเลยทีเดียวกับคุ้มเสือแม่ริมเพราะที่นี่จะมีเหล่าเสือใหญ่น้อย ให้คุณได้ชื่นชมความงาม และ พบเจอได้ในระยะใกล้ชิด มากกว่าสวนสัตว์เลยทีเดียว

ที่พักม่อนแจ่ม

การพักที่ม่อนแจ่มมีให้เลือกหลากหลาย มีทั้งแบบรีสอร์ท บ้าน และกางเต็นท์ แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมนอนกางเต็นท์มากกว่า เพราะรู้สึกว่าได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด เพียงแค่รูดซิปเต็นท์ลงคุณก็จะได้เห็นทะเลหมอกลอยอยู่เบื้องหน้า อีกทั้งยังราคาไม่แพง แถมยังใกล้จุดชมวิว ยิ่งถ้าเป็นช่วงใกล้สิ้นปี ใครที่อยากนอนเต็นท์ต้องรีบโทรมาจองตั้งแต่เนิ่น ๆ ซึ่งหากจองไม่ทันก็ต้องอาศัยจองที่พักในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งอยู่ห่างจากม่อนแจ่มไปไม่มากนัก

ม่อนแจ่ม แคมปิ้ง รีสอร์ท เป็นที่พักอยู่ในส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย แน่นอนว่าด้วยทำเลที่ตั้งของที่พักบนพื้นที่สันเขาทำให้คุณสามารถสูดสายลมเย็น ๆ ได้เต็มสองปอด ทั้งยังมองเห็นวิวทิวทัศน์อันกว้างไกลได้อย่างสุดลูกหูลูกตา ชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นและตกดิน ดวงดาวทั้งบนฟ้าและพื้นดิน (แสงไฟจากบ้านเรือนข้างล่าง) นี่จึงเป็นบรรยากาศโรแมนติกระดับห้าดาวที่หาไม่ได้จากที่ไหนอีกแล้ว

การเดินทาง ม่อนแจ่มห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียง 40 นาที โดยมาตามทางหลวงหมายเลข 107 สายเชียงใหม่-ฝาง ตรงไปถึงอำเภอแม่ริม บริเวณกิโลเมตรที่ 17 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 1096 สายแม่ริม-สะเมิง บริเวณกิโลเมตรที่ 15 ให้เลี้ยวขวาที่บ้านโป่งแยก ตรงไปอีก 6 กิโลเมตร ให้สังเกตป้ายบอกทางไปยังโครงการหลวงหนองหอย ให้เลี้ยวขวาไปตามเส้นทาง ม่อนแจ่มจะเลยขึ้นไปอีกนิดเดียว เส้นทางลาดยางตลอด ไม่ลาดชันมากนัก รถเล็ก-รถตู้สามารถเข้าถึงได้สบาย ๆ

ผู้นำเสนอ

นำเสนอโดย lemon

Share

Written by: