พาเที่ยวลานหินหน่อ จ.ชัยภูมิ

พาเที่ยวลานหินหน่อ จ.ชัยภูมิ

ไปเที่ยว ชัยภูมิ ก็ต้องไปชมธรรมชาติสวยๆ กัน ถ้างั้นต้องมาที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เลยค่า เพราะที่นี่มีมหัศจรรรย์ของธรรมาชาติเยอะแยะ อย่าง ลานหินหน่อ ที่จะไปชมในวันนี้ก็เป็นหนึ่งในพิกัดของที่นี่ ที่ไม่ควรพลาด เดินเข้าป่า แล้วตามเรามาค่า

ไฮไลท์ของลานหินหน่อ


ลานหินหน่อ เป็นสิ่งมหัศจรรย์ธรรมชาติ ที่อยู่ใน ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ คือบริเวณนี้จะเป็นลานหินที่มีลักษณะเป็นเสาหิน และกำแพงหินทราย อายุรวมแล้วมากกว่า 100 ล้านปีเลยทีเดียวค่ะ โดยเป็นโครงสร้างของหินที่มีการตกตะกอนออกมา เกิดขึ้นจากกระบวนการกัดกร่อนจากธารน้ำที่ไหลเชี่ยวในอดีตที่ไหลผ่านตรงนี้นั่นเองค่ะ ซึ่งเกิดการกัดเซาะตามระนาบรอยแตกแนวดิ่งลงไป ทำให้เกิดเป็นภูมิลักษณ์ที่โดดเด่นแบบนี้

โดยลักษณะของ ลานหินหน่อ แห่งนี้นั้นจะเป็นลานหินราบ มีพื้นที่ราวๆ 200 ไร่ และมีก้อนหินเล็กใหญ่เป็นปุ่มอยู่ทั่วบริเวณเลยค่ะ สูงประมาณ 1-2 เมตร อีกทั้งไม่ใกล้กันยังพบทั้ง ต้นกระเจียว ต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง ต้นหยาดน้ำค้าง กระจายอยู่ทั่วบริเวณอีกด้วยค่ะ และที่สำคัญเลยสถานที่นี้ยังเคยเป็นถ่ายทำละครชื่อดังอย่างเรื่อง นาคี อีกด้วยค่ะ

นอกจากนี้ ลานหินหน่อ แล้ว ภายใน อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม แห่งนี้ ยังมี ลานหินงาม ที่มีหินรูปร่างแปลกๆ มากมายให้ได้ชมกัน เรียกได้ว่าจินตนาการไม่มีหยุดยั้งเลย หลายคนมองหินก้อนเดียวกันแต่อาจจะคิดเป็นรูปร่างไม่เหมือนกันก็ได้ค่ะ เป็นอีกสถานที่เที่ยว ชัยภูมิ ที่มากันได้ทั้งครอบครัว มาชมวิวสวยๆ ดูสิ่งมหัศจรรย์ของธรรมชาติกันดีกว่าค่า

ข้อมูล ลานหินหน่อ ชัยภูมิ
ที่อยู่ : ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ

Share