พาเที่ยววังปลาแงะนครศรีธรรมราช เล่นน้ำเย็นๆ สุดชิล ของเมืองคอน

พาเที่ยววังปลาแงะนครศรีธรรมราช เล่นน้ำเย็นๆ สุดชิล ของเมืองคอน

ไปเที่ยว ภาคใต้ นอกจากทะเล ก็มี น้ำตก นี่แหละค่ะ ที่ต้องไป และถ้าไป นครศรีธรรมราช อยากแนะนำให้มาที่นี่เลย เดินทางง่ายอยู่ไม่ไกลจากในเมือง นั่นก็คือ วังปลาแงะ แหล่งน้ำธรรมชาติที่ไหลมาจากธรรมชาติด้านบนเขา เป็นที่เที่ยวสวยๆ ชุ่มฉ่ำๆ ให้ได้ไปเล่นน้ำ ถ่ายรูปเช็คอินกันชิลนั่นเองค่า

ไฮไลท์ วังปลาแงะ


วังปลาแงะ ตั้งอยู่ใน ตำบลพรหมโลก อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ ไหลมาจากเทือกเขาหลวง เลยมีทั้งความใส ความเย็นชุ่มฉ่ำ รวมไปถึงมี ปลาแงะ จำนวนมากมายแหวกว่ายอยู่ในน้ำ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อวังปลาแงะนั่นเองค่ะ โดยได้กลายมาเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชุมชนและนักท่องเที่ยวค่ะ

ซึ่งจริงๆ แล้ว วังปลาแงะ แห่งนี้ เกิดขึ้นมาจากความร่วมมือของคนในชุมชนค่ะ ที่มีการจัดการและพัฒนาพื้นที่ตรงนี้ จนทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวกัน จากสถานที่ที่เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของคนในหมู่บ้าน ได้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดนครศรีธรรมราชค่ะ

เท่านั้นไม่พอค่ะ ใครเล่นน้ำเสร็จแล้ว แนะนำว่าให้ไปนั่งชิลที่บริเวณร้านอาหารริมสองฝั่งของ วังปลาแงะ เลยค่ะ เพราะบรรยากาศดีมากๆ รวมถึงอาหารก็อร่อย ทานกันไปเพลินๆ จนรู้ตัวอีกพระอาทิตย์ก็ตกดินแล้วค่ะ หรือใครอยากให้อาหารปลาก็สามารถมาให้ได้เลย เที่ยวเพลินๆ แบบสโลว์ๆ ต้องมาที่นี่เลย เหมาะแก่การมาชิลมากจริงๆ

การเดินทาง ไป วังปลาแงะ


สามารถตรงมาโดนใช้ถนนหมายเลข 3050 ที่อยู่บริเวณด้านหลังสนามบินนครศรีธรรมราชมาได้เลยค่ะ จากนั้นตรงมาแล้วก็ให้เข้าถนนหมายเลข 4016 พอถึงสี่แยกโลตัสพรหมคีรี ก็ให้เลี้ยวขวาไป ตรงมาไม่นาน ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปตามเส้นทางหมู่บ้านเลยค่ะ ไม่นานก็จะเจอ วังปลาแงะ

ข้อมูลวังปลาแงะ นครศรีธรรมราช
ที่อยู่ : ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช
พิกัด : https://goo.gl/maps/pVDVVXKUkqu1d3SN8

Share