พาเที่ยว วังพญานาค 4 ตระกูล พุทธอุทยานหลวงปู่สด ปราจีนบุรี ชมศิลปะสวยๆ เที่ยวใกล้กรุงเทพ

พาเที่ยว วังพญานาค 4 ตระกูล พุทธอุทยานหลวงปู่สด ปราจีนบุรี ชมศิลปะสวยๆ เที่ยวใกล้กรุงเทพ

  สายบุญ สายมู หรือ สายอาร์ต ชอบงานศิลป์ ตามเรามาปักหมุด ที่เที่ยวปราจีนบุรี สวยๆ และมีความศักดิ์สิทธิ์กันที่ วังพญานาค 4 ตระกูล พุทธอุทยานหลวงปู่สด หรือ อุทยานพญานาค ซี่งสวยอลังการจริงๆ มาถ่ายรูป ไหว้พระ สักการะ ขอพร กันได้ครบๆ เลยค่ะ

  พุทธอุทยานหลวงปู่สด วังพญานาค 4 ตระกูล หรือ อุทยานพญานาค แห่งนี้ตั้งอยู่ที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ค่ะ เป็นอุทยานที่สร้างขึ้นโดย นายณรงค์ เพียรผักแว่น ช่างปั้นงานศิลปะฝีมือเอก ได้เกิดนิมิตเห็นหลวงปู่สดลอยอยู่กลางบึงน้ำ จึงปั้น รูปปั้นหลวงปู่สด ขึ้นและนำมาประดิษฐานอยู่กลางบึงน้ำ นั่นเอง และต่อมาก็ได้สร้างพญานาคอีก 4 ตัว ตามนิมิตเช่นกันค่ะ

พญานาค 4 ตระกูล
พญานาค แบ่งออกเป็น 4 ตระกูลใหญ่ คือ

ตระกูลวิรูปักษ์ พญานาคตระกูลสีทอง
ตระกูลเอราปถ พญานาคตระกูลสีเขียว
ตระกูลฉัพพยาปุตตะ พญานาคตระกูลสีรุ้ง
ตระกูลกัณหาโคตมะ พญานาคตระกูลสีดำ

 ด้วยความสวยงาม และยิ่งใหญ่ของรูปปั้นพญานาค ทำให้ชาวปราจีนบุรี และนักท่องเที่ยว ที่มีความเชื่อเรื่องพญานาคจึงเดินทางมาที่นี่เพื่อขอพรต่อพญานาค ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือ และสักการะรูปปั้นหลวงปู่สด


 รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในงานศิลปะ ก็แวะมาชมความสวยงามของรูปปั้นพญานาค อันมีความวิจิตรประณีตนั่นเองค่ะ อีกทั้งรอบๆ บริเวณของอุทยานฯ ยังร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ และมีบรรยากาศที่สงบเงียบ เหมาะกับการมาเที่ยวชม และถ่ายรูปสวยๆ อีกด้วย

ข้อมูล วังพญานาค 4 ตระกูล พุทธอุทยานหลวงปู่สด
ที่อยู่ : บ้านคลองชัน ตำบลบ้านนา อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/FSmGXBbEty7VwAtUA

Share