พาเที่ยววัดบางกุฎีทอง ปทุมธานี

พาเที่ยววัดบางกุฎีทอง ปทุมธานี

 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่อยากพาทุกคนไปเยือนอยู่แถวๆ ปทุมธานี นี่เองค่า เป็น วัดสวย ที่มีองค์พระหนึ่งเดียวในไทย ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ วัดนี้มีชื่อว่า วัดบางกุฎีทอง นั่นเองค่ะ วันหยุดนี้ถ้าใครไม่รู้จะไปเที่ยวไหน ก็ขับรถมาเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพ กันที่นี่ได้เลยค่า

 วัดบางกุฎีทอง อยู่ใน ตำบลบางกะดี อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นที่ประดิษฐาน พระพรหมองค์ใหญ่ที่สุดในโลก โดยตั้งอยู่บนวิหารแก้วจตุมุข ขนาดกว้าง 10.2 เมตร ยาว 14.5 และสูง 16.5 เมตร ซึ่งองค์พระพรหมนี้ ก่ออิฐถือปูนเมืองเพชรบุรี และปิดทองทำ ฝังอัญมณี แก้วนาคราช ประดับกระจกแก้วสีนั่นเองค่ะ 

 อีกทั้งยังมีเพชรชวารอฟกี้ มากกว่า 100,000 เมตร โดยพระพรหมองค์นี้ใช้เวลาก่อสร้างราวๆ 5 ปีกว่า สร้างขึ้นโดยท่าน หลวงพ่อชำนาญ อุตตมปัญโญ (ท่านพระครูปทุมวรกิจ) เจ้าอาวาส วัดบางกุฎีทอง แห่งนี้นั่นเองค่ะ และได้ทำพิธีเปิดให้พุทธศาสนิกชนได้เข้ามากราบไว้บูชา ซึ่งก็มีทั้งศิษยานุศิษย์และประชาชนทั่วไปเข้ามากันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

 นอกจากนี้ทาง วัดบางกุฎีทอง ยังมีการจัดงานนมัสการหลวงพ่อดำ-หลวงพ่อขาว พิธีกวนข้าวทิพย์ และ พิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาชีวิต ในช่วงต้นปีที่มีชื่อเสียงและเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมได้อีกด้วยค่ะ เป็น วัดสวย ใกล้กรุงเทพฯ ที่ทั้งดงามและมีสิ่งก่อสร้างหาชมได้ยากแบบนี้ ใครอยากไปเยือน สักการะองค์พระ ก็ตามเรามาเที่ยวที่ ปทุมธานี ได้เลยค่า

ข้อมูล วัดบางกุฎีทอง ปทุมธานี
ที่อยู่ : ถนนบางกุฏีทอง ตำบลบางกะดี อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี 12000
พิกัด : https://goo.gl/maps/A7fhmPKZqSSAecAVA

Share