พาเที่ยว วัดม่วงชุม หลวงพ่อดำ สิงห์บุรี ไหว้ขอพร วัดสวย เก่าแก่ ใกล้กรุงเทพ

พาเที่ยว วัดม่วงชุม หลวงพ่อดำ สิงห์บุรี ไหว้ขอพร วัดสวย เก่าแก่ ใกล้กรุงเทพ

 สิงห์บุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่อยากให้ทุกคนไปเที่ยวกันช่วงสุดสัปดาห์นี้ นอกจากที่เที่ยวดังๆ ที่ทุกคนรู้จักกันดีแล้ว อยากจะให้มา วัดสวย แห่งนี้ กับ วัดม่วงชุม ไปกราบองค์พระสวยๆ กันดีกว่าค่า ขับรถไม่ไกล มีเวลาวันเดียวก็เที่ยวได้แล้ว งั้นไปกันเลย!

ประวัติ วัดม่วงชุม
วัดม่วงชุม ตั้งอยู่ ตำบลไม้ดัด อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี เป็นวัดเก่าแก่มีอายุมากกว่า 400 ปีมาแล้ว ซึ่งน่าจะสร้างมาตั้งแต่ในสมัยอยุธยา เมื่อก่อนนั้นจะชื่อว่า วัดกระดังงา เป็นวัดร้างตั้งแต่ในสมัยที่มีสงครามกับพม่าแล้ว มีการขุดพบเศียรพระหินทรายเป็นจำนวนมากนั่นเอง

 หนึ่งในนั้นก็คือ หลวงพ่อดำ ที่ประดิษฐานอยู่ด้านหลัง วัดม่วงชุม อีกด้วย ในช่วงประมาณปี พ.ศ.2424 นายโคก กับชาวบ้าน นั้น ก็ได้สร้างวัดขึ้นมาใหม่ โดยที่ตั้งวัดในปัจจุบันก็ใกล้กับวัดเดิม และตั้งชื่อว่า วัดม่วงชุม  ซึ่งที่มาของชื่อวัดก็มาจากการที่ชาวบ้านบางระจัน ได้มาชุมนุมกันที่ใต้ต้นมะม่วง ณ ที่นี่ เลยมีความหมายว่า ชุมนุมใต้ต้นมะม่วงค่ะ

ไฮไลท์ ของ วัดม่วงชุม
ในปัจจุบัน วัดม่วงชุม แห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นสำนักปัฏิบัติธรรมที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งใน จังหวัดสิงห์บุรี เลย ทำให้ประชาชนต่างก็เดินทางเข้ามาทำบุญ ปฏิบัติธรรมในวันสำคัญต่างๆ รวมถึงไฮไลท์ที่ผู้คนนิยมมากราบไหว้กัน ไม่ว่าจะเป็น พระรูปหลวงพ่อขาว หลวงพ่อดำ พระสิงห์ใหญ่พระพุทธสิหิงมิ่งมงคล และ พระมหาเจดีย์บางระจัน เพื่อเสริมสิริมงคลกันอีกด้วยค่ะ

ข้อมูล วัดม่วงชุม สิงห์บุรี
ที่อยู่ : ตำบลไม้ดัด อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/Xsk8gkkZcZoA4n5L8

Share