พาเที่ยว  วัดลานบุญ ลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ไหว้หลวงพ่อเพชร

พาเที่ยว วัดลานบุญ ลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ไหว้หลวงพ่อเพชร

เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบไปวัดทำบุญ และทุกครั้งที่มีโอกาสเราจะหาเวลาไปวัด เพื่อทำให้จิตใจเราสงบ ผ่อนคลายจากอะไรหลาย ๆ เรื่อง ยิ่งทำงานหนักก็ยิ่งทำให้ปวดหัว คิดนู่นคิดนี่มากมาย แต่ถ้าเรานึกถึงวัดขึ้นมาจะทำให้ใจเราสงบมากขึ้นด้วยนะคะ เพื่อน ๆ คนไหนที่มีเวลาว่าง ๆ ก็แวะไปทำบุญกันได้นะคะ วันนี้เราอยากแนะนำใครที่บ้านอยู่แถวลาดกระบังหรือว่าผ่านไปแถวนั้นแวะไปกราบไหว้หลวงพ่อเพชรที่ “วัดลานบุญ” ได้นะคะ

“วัดลานบุญ” จะมีหลายส่วนให้ผู้ที่เข้ามากราบไหว้ได้ทำบุญอีกด้วยค่ะ ถ้าหากเพื่อนๆ อยากถวายสังฆทานก็สามารถขึ้นไปที่ศาลาถวายได้นะคะ ถ้าใครที่ไม่ได้ซื้อของมาก็จะมีจุดให้บริจาคและนำสังฆทานไปถวายได้เช่นกันค่ะ ทางวัดจะมีเวลาเปิด – ปิด ถวายสังฆทาน จะเปิดเวลา 07.00 น. และปิดถวายสังฆทานเวลา 16.30 น. นะคะ ถ้าเพื่อน ๆ มาไม่ทันก็ไปกราบไหว้หลวงพ่อเพชรอีกศาลาหนึ่งอยู่ข้าง ๆ กันได้ค่ะ

หลังจากที่เราถวายสังฆทานเสร็จแล้วให้เพื่อน ๆ เดินมาอีกศาลาหนึ่ง เพื่อมากราบไหว้หลวงพ่อเพชรกันค่ะ กราบไหว้ขอพร ปิดทองพระ ตีระฆัง หรือถ้าใครอยากจะเซียมซี และเสี่ยงทายช้างก็ได้ค่ะ
พอเรากราบไหว้หลวงพ่อเพชรเสร็จแล้ว เดินออกมาจะมีให้หยอดเหรีญตามวันเกิด เพื่อฟังบทสวดของแต่ละวันเกิดนะคะ และตักข้าวใส่บาตร ถ้าเดินออกมาจะมีให้เราได้ไหว้พระตามแนวยาวเลยค่ะ ไหว้ท่านท้าวมหาพรหม , พระราหู , พระพิฆเนศ และเสด็จพ่อรัชกาลที่ 5 ค่ะ

ภายในวัดไม่ได้มีแค่ให้เรากราบไหว้ ทำบุญเพียงอย่างเดียวนะคะ ทางวัดมีริมคลองให้เราสามารถไปให้อาหารปลาได้ด้วยค่ะ จะมีจุดบริการอาหารปลา อาหารเม็ด 10 บาท ขนมปัง 10 บาทเช่นกันค่ะ ปลาที่วัดจะมีเยอะมาก แล้วถ้าครอบครัวไหนมีเด็ก ๆ ก็พาเด็ก ๆ มาให้อาหารปลากันได้นะคะ ทางวัดจะมีที่ให้นั่งพักผ่อน หรือใครที่หิวก็มีแม่ค้าพ่อค้าขายอาหารให้เลือกรับประทานกันได้นะคะ
สำหรับใครที่มีเวลาว่างก็แวะมาทำบุญที่ “วัดลานบุญ” กันได้นะคะ ถือว่ามาพักผ่อนหย่อนใจ ทำให้จิตใจเราสงบมากขึ้นอีกด้วยนะคะ

การเดินทาง
ถ้าหากเพื่อน ๆ ขับรถส่วนตัวมาให้ขับมาตามถนน อ่อนนุช-ลาดกระบัง ตรงมามุ่งหน้าไปทางสนามบินสุวรรณภูมินะคะ แล้วจะเจอซอยวัดที่อยู่ซอยลาดกระบัง 1 ทางซอยมือของเรานะคะ ปากซอยจะมีตลาดขายของ ให้เลี้ยวเข้าไปในซอยตรงเข้าไปแล้วจะเจอวัดข้างในค่ะ ทางวัดมีที่จอดรถเพียงพอสำหรับทุกท่านที่มาไหว้พระนะคะ

“วัดลานบุญ” ตั้งอยู่ที่ ซอยลาดกระบัง 1 ถนนลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

Share