พาเที่ยววัดเขารูปช้าง วัดสวย สงขลา

พาเที่ยววัดเขารูปช้าง วัดสวย สงขลา

 วัดที่จำลอง เจดีย์พุทธคยา ในประเทศอินเดียมานั้น ในประเทศไทยของเรา ก็ถือว่ามีหลายวัดด้วยกันเลยค่ะ แม้แต่ใน จังหวัดสงขลา เอง ซึ่งความสวยของแต่ละที่ก็ต่างกันไปเช่นเดียวกัน ในส่วนของที่สงขลาเอง ก็มีความไม่ธรรมดา จะสวยไม่ธรรมดาแค่ไหนกันนั้น ตามเรามาที่ วัดเขารูปช้าง กันเลยค่ะ

 วัดเขารูปช้าง แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เป็นเจดีย์สวยหินอ่อนที่จำลองขึ้นมาจากมหาเจดีย์พุทธคยา ในประเทศอินเดียนั่นเองค่ะ ซึ่งวัดนี้เกิดมาจากแรงศรัทธาของพระสิงคโปร์ อย่าง พระมงคลญาณคุณ หรือ จวงเจีย ยสโร เจ้าอาวาสรูปแรกของวัดเขารูปช้างค่ะ


 ภายในวัดนอกจากจะมีเจดีย์พุทธคยาที่โดดเด่นแล้ว ก็ยังประดิษฐานองค์พระพุทธรูป อยู่ภายในถ้ำ ที่มีทั้งพระพุทธรูปต่างๆ พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์มหาสัตว์ องค์ใหญ่ และหินงอกหินย้อย สวยงดงามอย่างมากเลยค่ะ และถ้ำก็ยังแบ่งออกเป็นห้องๆ อีกหลายห้องด้วยกันค่ะ โดยบริเวณรอบๆ วัดนั้น จะเงียบสงบและร่มรื่นมากๆ อีกด้วยค่ะ เหมาะกับการปฏิบัติธรรมมากๆ ค่ะ

จุดไฮไลท์ ของ วัดเขารูปช้าง
โบสถ์ของ วัดเขารูปช้าง นั้นจะมี 2 ชั้นด้วยกันค่ะ ชั้นที่ 1 มีพระพุทธรูปประดิษฐานและมีเสาที่ปั้นเป็นรูปมังกร รวมไปถึงจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามด้วยค่ะ ส่วนชั้นที่ 2 นั้น ก็จะมีภาพจิตรกรรมฝาผนังให้ได้ชมตั้งแต่เดินขึ้นบันไดไปเลยค่ะ และเมื่อถึงด้านบน ก็จะเห็นยอดเจดีย์ จุดชมวิวเทือกเขาแก้ว และ หินอ่อนแกะสลักเป็นรูปปั้นพระต่างๆ เยอะแยะมากมายเลยค่ะ

 เป็นวัดไทย ที่มีความเป็นสไตล์จีนอย่างมากเลยค่ะ เห็นได้จากพระพุทธรูปและการตกแต่งของวัด ที่สวยและแตกต่างอย่างมีสไตล์มากๆ เลยค่ะ เป็นทั้งสถานที่ปฏิบัติธรรมที่ดูน่าเลื่อมใส และก็เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวของ ปาดังเบซาร์ สงขลา ที่ต้องห้ามพลาดค่ะ

การเดินทาง ไปยัง วัดเขารูปช้าง
ถ้ามาจากตัวเมืองหาดใหญ่ ไปยัง วัดเขารูปช้าง ใน ปาดังเบซาร์ จะใช้ระยะทางราวๆ 50-60 กิโลเมตรค่ะ หรือประมาณ 1 ชั่วโมง โดยสามารถปักหมุดตามแผนที่มาได้เลยค่ะ วัดจะอยู่ติดถนน หาไม่อยากค่ะ

ข้อมูล วัดเขารูปช้าง สงขลา
ที่อยู่ : หมู่ที่ 6 ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา
พิกัด : https://goo.gl/maps/5R4NapC7U7QoYZ6W6

Share