พาเที่ยว สถานีรถไฟกันตัง เที่ยวถ่ายรูป ตรัง

ที่เที่ยวถ่ายรูป ยอดฮิตสไตล์เก่าแก่แบบคลาสสิค ของ จังหวัดตรัง น่าจะต้องเป็น สถานีรถไฟกันตัง นี่แหละค่ะ ที่ยังคงสวยงดงามและมีเอกลักษณ์ รวมไปถึงถ่ายรูปออกมาสวยปังสุดๆ ลองตามเรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าที่นี่จะมีความเป็นมาอย่างไร แล้วมีมุมไหนถ่ายรูปสวยๆ กันบ้าง

ประวัติ สถานีรถไฟกันตัง
สถานีรถไฟกันตัง ตั้งอยู่ใน ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เป็นสถานีรถไฟสุดทางของรถไฟในสายใต้ฝั่งทะเลอันดามันเลยค่ะ ซึ่งสถานีรถไฟกันตังแห่งนี้ เปิดใช้ครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 เมษายน ปี พ.ศ. 2456 ครั้งในอดีตนั้น เคยถูกใช้เป็นท่า ในการรับส่งสินค้ากับประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ค่ะ อายุเก่าแก่มากกว่า 106 ปีเลย

เอกลักษณ์ของ สถานีรถไฟกันตัง นั้นยังคงมีความคลาสสิกของสถาปัตยกรรม ในสมัยรัชกาลที่ 6 อยู่ด้วยค่ะ ตัวอาคารจะเป็นเรือนไม้แบบปั้นหยา สีเหลืองตัดกันกับสีน้ำตาล โดยในปัจจุบันนั้นก็ได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานจากกรมศิลปากรแล้วค่ะ ถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาด เพราะเป็นไฮไลท์ที่ต้องแวะไปถ่ายภาพ เมื่อมาเที่ยวตรังเลยค่ะ

ที่เที่ยว ภายใน สถานีรถไฟกันตัง
โดยภายในบริเวณ สถานีกันตัง ก็ยังมีร้านกาแฟ ให้แวะพักนั่งจิบกันชิลๆ ด้วยค่ะ ซึ่งตัวร้านก็จะออกแบบในสไตล์วินเทจๆ ให้เข้ากันกับตัวสถานีรถไฟด้วยค่ะ แต่ถ้าพูดถึงมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยค่ะว่า มีเพียบ ทั้งบริเวณหน้าร้านกาแฟ รวมถึงบริเวณรอบๆ สถานีเช่นเดียวกันค่ะ

อีกหนึ่งสิ่งที่ห้ามพลาด นอกจากการถ่ายรูป คือการไปดู หัวรถจักรรถไฟเก่า ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ รวมไปถึง ตู้โบกี้ ที่เปลี่ยนใหม่ให้เป็นห้องสมุดรถไฟนั่นเองค่ะ โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวนั้น สามารถขึ้นไปชมและถ่ายรูปได้เลยค่ะ แนะนำว่าใครอยากเที่ยวแบบชิลๆ ให้ลองนั่งรถไฟมาเที่ยวตรัง แล้วตีตั๋วนอนมาถึงสุดสายกันที่ สถานีรถไฟกันตัง ได้เลยค่ะ น่าจะได้ฟีลสุดๆ ไปเลยค่า

ข้อมูล สถานีรถไฟกันตัง ตรัง
ที่อยู่ : ถนนหน้าค่าย ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง
พิกัด : https://goo.gl/maps/cBo8D2nPH2SRqbsr8