พาเที่ยวสวนสนแม่แตง เชียงใหม่

พาเที่ยวสวนสนแม่แตง เชียงใหม่

วันนี้จะพาทุกคนมาเที่ยว “สวนสนแม่แตง”ที่เที่ยวเชียงใหม่ ด้วยกันค่ะ ซึ่งสวนสนแม่แตง หรือสวนผลิตเมล็ดพันธุ์สนสองใบ ตั้งอยู่ที่ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ติดถนนหมายเลข 107  เส้นทางอำเภอแม่แตงมุ่งหน้าสู่อำเภอเชียงดาว

  • การเดินทางมาสวนสนแม่แตง ถ้ามาจากในเมืองเชียงใหม่ โดยใช้รถยนต์ส่วนตัว จะมีระยะทาง 45 กิโลเมตร และใช้เวลาประมาณ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมงค่ะ
  • สวนสนแม่แตง จะมีจุดเด่นที่มองเห็นได้ชัดคือ ต้นสนปลูกเรียงกันอย่างสวยงามอยู่ข้างถนนใหญ่ระหว่างอำเภอแม่แตงไปอำเภอเชียงดาว เป็นสถานที่ที่คนมาเที่ยวพักผ่อน ถ่ายรูปเล่น ถ้ามาช่วงฤดูฝนจะสวยเป็นพิเศษ มองไปทางไหนก็จะมีแต่สีเขียว ทั้งต้นสนและต้นหญ้า เขียวขจีทั่วทั้งสวนสนแม่แตง มองแล้วสดชื่น สบายตามากค่ะ
  • จุดถ่ายรูปที่พลาดไม่ได้เลยของสวนสนแม่แตง ก็คือต้องถ่ายให้ติดสวนสนที่ปลูกเรียงเป็นแถวเป็นฉากหลังค่ะ หรือจะถ่ายกับน้องกวางที่อยู่ด้านหน้าสวนสนก็จะได้ฉากหลังเป็นสวนสนเช่นเดียวกัน และอย่าลืมเก็บเมล็ดสนมาถ่ายเป็นพร๊อพด้วยจ้า ใครไปช่วงที่ฝนไม่ตกก็จะได้เห็นเมล็ดสนที่บานสวยงาม แต่เราไปถึงช่วงที่ก่อนหน้านี้มีฝนตก เมล็ดสนจึงหุบอย่างที่เห็นค่ะ
  • หากอยากนั่งพักก็จะมีชิงช้าอยู่ใต้ต้นไม้ด้านข้างสวนสนให้นั่งชิล ชมสวนสนแม่แตงด้วยค่ะ หรือเมื่อถ่ายรูปจนเหนื่อยก็สามารถนั่งพักตรงท่อนไม้ หรือซุ้มนั่งเล่น ด้านหน้าสวนสนได้ค่ะ
  • จะบอกว่าสวนสนแม่แตง ไม่ได้มีแค่ต้นสนให้ถ่ายรูป ยังมีดอกสีแดงส้มที่ร่วงลงมาจากต้นไม้ให้ถ่ายรูปเพลินๆได้ด้วย และสวนสนแปลงถัดไป จะทุ่งมีดอกหญ้าสีขาวขึ้นมาเต็มไปหมด ก็สามารถเข้าไปถ่ายรูปได้ค่ะ
  • การมาเที่ยวสวนสนแม่แตงครั้งนี้ ประทับใจที่สุดเลย คือทุกอย่างสีเขียวไปหมด ธรรมชาติมากๆ เป็นที่เที่ยวธรรมชาติเชียงใหม่ ที่มีต้นไม้เยอะโดยไม่ต้องเข้าไปในป่า ที่สำคัญไม่เสียค่าเข้า มีที่จอดรถ และคนไม่เยอะสามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอดเลยค่ะ
  • ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ และได้ผ่านมาสวนสนแม่แตง ขอย้ำเลยนะคะว่าเป็นทางผ่านที่ต้องแวะเลยค่ะ คุณจะได้รูปสวยๆไว้อัพลงโซเชียลแน่นอนค่ะ

สวนสนแม่แตง เชียงใหม่
ที่อยู่ : ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/fdRAnSxYPWjidyYM9

Share