พาเที่ยว สะพานไม้ หาดสังวาลย์ จุดถ่ายรูปสวย บน เกาะล้าน ใกล้กรุงเทพ

ถ้าใครที่กำลังหา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ กับทะเลสวยๆ ชิลๆ ที่ เกาะล้าน ชลบุรี กันอยู่ ที่สำคัญต้อง ถ่ายรูปสวย ด้วยแล้วล่ะก็ หาดสังวาลย์ ตอบโจทย์นี้เลยค่ะ เพราะนอกจากจะเงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่านแล้ว ที่นี่ยังมีจุดถ่ายรูปสวยๆ อย่าง สะพานไม้ ที่ถ่ายรูปสวยได้แบบเท่าที่อยากได้เลยค่ะ แบบที่ว่าไม่ต้องต่อคิว ไม่ต้องรีบเลยค่ะ

หาดสังวาลย์ เป็นหาดเล็กๆ ที่อยู่ติดกับหาดตาแหวน ยาว 150 เมตร ความสวยงามของหาดทรายนั้นไม่แพ้หาดตาแหวนเลย แต่จะมีความเงียบสงบกว่า เลยเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ชอบนอนอาบแดดในบรรยากาศเงียบๆ คนไม่พลุกพล่าน โดยหาดจะสวยงามมากที่สุดในช่วงเดือนธันวาคม ถึง เมษายน เพราะคลื่นจะสงบ มีภูเขาด้านตะวันตกบังทิศทางลม ลักษณะของหาดที่นี่จะค่อยๆ ลาดลงทะเล มีทรายสีขาวนวล น้ำทะเลใสๆ เหมือนหาดตาแหวนอีกด้วยค่ะ

บริเวณฝั่งซ้ายและขวาของ หาดสังวาลย์ จะเป็นโขดหิน เป็นจุดถ่ายรูปที่ถ่ายออกมาแล้วดูสวยชิคสุดๆ ยิ่งถ้าได้กระโปรงพลิ้วๆ แล้วล่ะก็ โพสลงสิบรูปก็มีคนกดไลค์รัวๆ สิบรูปเลยค่ะ โดยที่ หาดสังวาลย์ นั้น จะมีรีสอร์ทอยู่รีสอร์ทเดียวชื่อ หาดสังวาลย์รีสอร์ท ใครที่สนใจ สามารถจองที่พักกันได้เลยค่ะ

จุดถ่ายรูปที่พลาดไม่ได้เลยอีกจุดหนึ่ง คือ สะพานไม้หาดสังวาลย์ เป็นสะพานไม้ที่เชื่อมจากจุดสำคัญของเกาะล้านไปยัง หาดสังวาลย์ เมื่อก่อนนั้นบริเวณนี้เป็นโขดหินมากมาย เดินเรือเล็กลำบาก เดินเท้าก็ลำบาก เพราะความคมและความไม่สม่ำเสมอของหินที่ชายหาด เลยมีการสร้างสะพานไม้ขึ้นมาเพื่อช่วยให้การเดินเท้าข้ามชายหาดได้สะดวกขึ้นค่ะ

เลยกลายเป็นอีกจุดหนึ่งที่วิวสวยมากในการถ่ายรูปคู่กับทะเล สามารถเดินจาก หาดสังวาลย์ ไปยัง หาดตาแหวน โดยใช้ สะพานไม้ นี้ได้เลย เพียง 150 เมตรก็ถึงหาดแล้ว และที่สำคัญบริเวณนี้จะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเยอะมากนัก ทำให้โพสท่าถ่ายรูปได้แบบไม่ต้องเกรงใจใครเลยค่ะ จะกี่ท่าก็จัดไปเลยค่ะ

การเดินทางไปที่ หาดสังวาลย์ เกาะล้าน นั้น จะมีเรือโดยสารให้บริการเที่ยวไป ตั้งแต่ 07.00 จนถึง 18.30 น. โดยเรือจะออกจากท่าเรือแหลมบาลีฮาย และจะจอดส่งผู้โดยสารที่ท่าหน้าบ้านและหาดตาแหวน ส่วนเที่ยวกลับนั้น จะตั้งแต่ 06.30 จนถึง 18.00 น. มีค่าโดยสารคนละ 30 บาทเท่านั้นค่ะ

ที่อยู่ : หาดสังวาลย์ เกาะล้าน พัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/sAJmhWiVvdxbXTBz8