พาเที่ยว สักการะ ปู่ฤาษีนารอด สุพรรณบุรี

พาเที่ยว สักการะ ปู่ฤาษีนารอด สุพรรณบุรี

 ถ้าใครมีเวลาวันเดียว แต่อยากมาไหว้พระแบบที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ รวมอยู่ด้วยกันแล้วนั้น ลองมาเที่ยวที่ สุพรรณบุรี ณ อุทยาน ปู่ฤาษีนารอด กันดูไหมคะ ที่นี่นอกจากจะมีสิ่งศักดิ์มากมายแล้ว ยังมี องค์พระฤาษีที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วยนะคะ อย่ารอช้า มาเที่ยวไหว้พระกันเลยค่า

 อุทยาน ปู่ฤาษีนารอด ตั้งอยู่ที่ สำนักพยัคฆบรรพต ตำบลหนองโอ่ง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นอุทยานพระฤาษีองค์ใหญ่ที่สุดในโลกองค์แรกเลยก็ว่าได้ค่ะ สิ่งที่โดดเด่นที่สุดก็คือ รูปปั้นพระฤาษีนารอด ขนาดหน้าตักกว้าง 13 เมตรเลยทีเดียว ซึ่งมีการทำพิธีเปิดไปเมื่อปี พ.ศ. 2555 โดยมี พระฤาษีพยัคฆราชมุนี (อาจารพล พยัคฆราช) เป็นประธานนั่นเองค่ะ

 โดย พระฤาษีนารอด นั้นจะเป็นครูของฤาษีทั้งหมด ทรงกำเนิดจากเศียรที่ 5 ของพระพรหม และทรงเพศเป็นฤาษี พระฤาษีนารอดนั้น ถือว่าเป็นฤาษีองค์แรกของไตรภูมิเลย เพราะไม่ว่าจะมีการบูชาสิ่งใด หากไม่มีการอัญเชิญท่าน พิธีกรรมนั้นมักจะไม่สมบูรณ์ค่ะ

 มีความเชี่ยวชาญทางด้านการดนตรี วิชาความรู้ด้านสมุนไพร และพระเวทคาถาอาคมต่างๆ รวมไปถึงโหราศาสตร์อีกด้วย คนสมัยก่อนเลยยกย่อง พระฤๅษีนารอด ว่าทรงเป็นบรมครูทางด้านดุริยางคศิลป์ ครูยา ครูโหราศาสตร์ และเป็นครูทางด้านเวทมนต์คาถาต่างๆ นั่นเองค่ะ เลยทำให้ก่อนที่จะเล่นเครื่องดนตรี หรือก่อนทำการแสดง นักดนตรีหรือนักแสดงนั้นจะกราบไหว้กันทุกครั้ง 

สิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ ภายใน อุทยาน ปู่ฤาษีนารอด
ซึ่งนอกจาก พระฤาษีองค์ใหญ่ ที่เราจะได้กราบไหว้กันแล้วนั้น ก็ยังเป็นอุทยานธรรมที่รวบรวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ เอาไว้อีกมากมายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น องค์พระพิฆเนศขนาดใหญ่ พระศิวะ พ่อแก่ รูปปั้นในวรรณคดีรามเกียรติ์ต่างๆ รูปหล่อฤาษีองด์อื่นๆ เจ้าแม่กวนอิม เป็นต้นค่ะ

 บอกเลยว่าถ้าใครได้แวะมาเที่ยว สุพรรณบุรี ต้องอย่าลืมมากราบไหว้ ปู่ฤาษีนารอด เพิ่มความเป็นสิริมงคลกันนะคะ หนึ่งเดียวในโลกขนาดนี้ ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ ค่ะ เป็นสถานที่ที่ไปแค่ที่เดียวแต่ก็ได้กราบไหว้พระต่างๆ มากมาย สายบุญน่าจะต้องถูกใจแน่นอนค่า

ข้อมูล อุทยาน ปู่ฤาษีนารอด สุพรรณบุรี
ที่อยู่ : ตำบลหนองโอ่ง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/DoPtLF5cVzqwdRHT7

Share