พาเที่ยวส่องโลกใต้น้ำ  พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง

พาเที่ยวส่องโลกใต้น้ำ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง

 วันหยุดแบบนี้ เราก็อยากจะย้อนวัยพาลูกๆ หลานๆ ไปเที่ยวสวนสนุก หรือไปชมสัตว์น้อยโลกใต้น้ำกัน ซึ่งจังหวัดติดทะเล อย่าง ระยอง นี้เอง ก็มีสถานที่สามารถส่องสัตว์น้ำน้อยๆ ในโลกใต้น้ำ และที่สำคัญเที่ยวได้ทั้งครอบครัวด้วยเหมือนกัน กับที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง แห่งนี้นี่เองค่า 

ไฮไลท์ ของ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง อยู่ภายใน ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงทะเลอ่าวไทยฝั่งตะวันออก ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง จัดตั้งโดยกรมประมง เพื่อศึกษาทดลองและวิจัยเกี่ยวกับสัตว์ทะเลและพรรณไม้น้ำต่างๆ ส่วนของ สถานแสดงพันธุ์สัตว์ทะเล นั้น จะเป็นที่รวบรวมและจัดแสดงสัตว์ทะเลที่ยังมีชีวิต ทั้งสวยงามและหายาก โดยแบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ ก็คือ บ่อจัดแสดงระบบนิเวศน์น้ำตื้น ไม่ว่าจะเป็น ปลาดาว หรือ ปลิงทะเลต่างๆ บ่อจัดแสดงพันธุ์ปลาผิวน้ำ หรือ บ่อกลางแจ้งสำหรับแสดงระบบนิเวศน์ใต้ท้องทะเล สำหรับปลาขนาดใหญ่ และบ่อเต่าทะเล เป็นต้นค่ะ

 ภายในอาคารยังมี ตู้ปลาทะเล ที่จัดแสดงสัตว์น้ำที่อาศัยในแนวปะการัง สัตว์น้ำเศรษฐกิจและสัตว์น้ำที่ทางกรมประมงเพาะพันธุ์ขึ้น รวมไปถึงสัตว์ทะเลที่เป็นอันตรายทั้งจากการรับประทานและการสัมผัสอีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่เที่ยวที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย และมาได้ทั้งครอบครัวในวันหยุดจริงๆ ค่ะ ไม่ว่าวัยไหนๆ ถ้าได้เห็นปลาสวยงามและสัตว์ทะเลต่างๆ มากมายแล้ว ต่างก็ต้องตื่นเต้นเหมือนกันเลยค่ะ 

 มุมไฮไลท์ของที่นี่ ก็คงจะหนีไม่พ้นทางเดิน อุโมงค์กระจก ที่สามารถเห็นชีวิตของสัตว์ใต้ทะเลได้อย่างใกล้ชิดนั่นเอง และนอกจากนี้ยังมี พิพิธภัณฑ์เปลือกหอย นิทรรศการแสดงเรื่องราวของอาชีพประมง เครื่องมือประมงพื้นบ้าน และแบบจำลองสัตว์ทะเลที่ใกล้สูญพันธุ์อีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าจัดเต็มมากๆ สำหรับเรื่องของโลกใต้น้ำ บอกเลยว่าถ้าใครได้ไปแล้ว กลับออกมาก็อาจจะอยากไปเป็นนักประมงเลยก็ได้นะคะ ฮ่าๆ

 ใครที่อยากจะพาลูกๆ หลานๆ ไปเที่ยว ระยอง อยู่แล้วล่ะก็ แนะนำให้มาที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง เลยค่ะ รับรองว่าจะต้องถูกใจทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่อย่างแน่นอนค่ะ เปลี่ยนบรรยากาศจากการชมสัตว์น้ำบนพื้นน้ำ มาสัมผัสโลกใต้ทะเลกันค่ะ จะได้มีกิจกรรมสนุกๆ ทำร่วมกันทั้งครอบครัวเลยค่า

การเดินทาง ไปยัง พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง
สามารถใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 3 หรือ ถนนสุขุมวิท ตรงไปยังตัวเมืองระยองได้เลยค่ะ จากนั้นให้ตรงไปทางอำเภอแกลง แล้วเลี้ยวขวาที่แยกบ้านเพค่ะ พอตรงไปจนสุดทางและเจอตลาดบ้านเพแล้ว ก็ให้เลี้ยวขวาไปทางบ้านปากคลอง ตรงไปไม่นานก็จะเจอทางเข้าศูนย์วิจัยฯ หรือ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง แล้วค่

เปิดให้เข้าชม : วันเสาร์ – วันอาทิตย์ 10.00-17.00 น. ,
วันพุธ – วันศุกร์ 10.00 – 16.00 น. (หยุดทำการ วันจันทร์และวันอังคาร)
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 30 บาท , เด็ก 10 บาท

ข้อมูล พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ระยอง
ที่อยู่ : หมู่ 2 ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง
พิกัด : https://goo.gl/maps/XXnuW7mRccmJnd3TA

Share