พาเที่ยว หอโหวด 101 แลนด์มาร์คใหม่ แห่งเมืองร้อยเอ็ด

พาเที่ยว หอโหวด 101 แลนด์มาร์คใหม่ แห่งเมืองร้อยเอ็ด

สร้างความคึกคักต้อนรับปีใหม่ 2564 ให้กับชาวร้อยเอ็ดได้เป็นอย่างดีสำหรับ “หอโหวด” หอคอยชมเมืองความสูง 101 เมตร ตามชื่อของจังหวัด เทียบเท่าความสูงของตึก 35 ชั้น โดดเด่นตระหง่านกลางเมืองในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด หน้าบึงพลาญชัย

จุดเริ่มต้นมาจากแรงบันดาลใจของการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวของนายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด นำมาสู่โครงการยิ่งใหญ่ของจังหวัด โดยชื่อที่มาของหอคอยแห่งใหม่ในประเทศไทยแห่งนี้ ก็มาจาก “โหวด” เครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสาน ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีประจำจังหวัดร้อยเอ็ด และถูกนำมาออกแบบเป็นรูปทรงของอาคาร จึงกล่าวได้ว่าเป็นหอคอยรูปทรงเครื่องดนตรีท้องถิ่นที่ไม่ซ้ำที่ใดในโลก

ภายในหอคอยสูงตระหง่านแบ่งพื้นที่ใช้สอยจริง จำนวน 12 ชั้น เช่น ชั้นบนสุด คือ ชั้น 35 เป็นหอพระซึ่งประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระพุทธมิ่งเมืองมงคลพระพุทธรูปประจำจังหวัดร้อยเอ็ด, ชั้น 34 เป็นหอชมทัศนียภาพเมืองร้อยเอ็ดได้แบบ 360 องศา นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ ร้านอาหาร Sky Walk ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ฯลฯ ประดับตกแต่งงดงามมีการสอดแทรกเรื่องราวท้องถิ่นกับความร่วมสมัย เช่น ดอกอินทนิลบก ดอกไม้ประจำจังหวัด ที่ทำจากคริสตัล เป็นต้น

หอโหวด 101
ถนนสุริยเดชบำรุง ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด
ค่าเข้าชม บุคคลทั่วไป 50 บาท, นักเรียน-นักศึกษา ผู้สูงอายุ 40 บาท, ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป เด็กเล็ก ผู้พิการ เข้าชมฟรี
สอบถาม 043 514 101

Share