พาเที่ยว หาดกะหลิม ชมแนวปะการังสวยๆ จังหวัดภูเก็ต

พาเที่ยว หาดกะหลิม ชมแนวปะการังสวยๆ จังหวัดภูเก็ต

หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับ หาดป่าตอง ที่เที่ยวภูเก็ต กันดีอยู่แล้วใช่มั้ยคะ แต่ขอบอกก่อนว่าทางตอนเหนือของหาดป่าตองนั้นยังมี หาดกะหลิม ชายหาดเล็กๆ ที่แอบซ่อนธรรมชาติอันงดงามเอาไว้อยู่ น้ำทะเลใสสะอาด มีโขดหินขึ้นตามหาดทราย และมีแนวปะการังอยู่ใกล้ๆ กับชายหาด แม้จะไม่ค่อยเหมาะกับการลงเล่นน้ำนัก แต่กลับมีร้านขายอาหารให้มานั่งปิ๊กนิก กิมลมชมวิวริมหาดอย่างไม่ขาดสาย ใครที่กำลังหาชายหาดเงียบสงบมาพักผ่อนหย่อนใจล่ะก็ ต้องที่นี่เลยค่ะ

ทางทิศเหนือของ หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต จะเป็นที่ตั้งของ หาดกะหลิม ชายหาดเล็กๆ ที่อยู่ติดริมถนนเส้นทางเดียวกับไปหาดสุรินทร์ มีลักษณะเป็นหาดทรายสั้นๆ พร้อมกับหาดหินเป็นแนวยาวขนานไปกับน้ำทะเลและถนน ตามหาดทรายยังมีโขดหินขนาดใหญ่ขึ้นอยู่ตามจุด และคลื่นลมค่อนข้างแรง จึงไม่ค่อยเหมาะกับการเล่นน้ำเท่าไรนัก แต่ก็ด้วยบรรยากาศอันเงียบสงบ และทิวทัศน์ที่สวยงามจึงทำให้ที่นี่เป็นที่ชื่นชอลสำหรับคนที่ไม่ชอบความพลุกพล่านค่ะ

แม้จะไม่เป็นนิยมในการลงเล่นน้ำนัก แต่ก็ยังมีคนมาเล่นน้ำบ้าง ซึ่งต้องระมัดระวังพอสมควรค่ะ เพราะบริเวณหาดมีทั้งโขดหิน และแนวปะการังอยู่พอสมควร นอกเหนือจากนั้นแล้ว หาดกะหลิมยังมีจุดเด่นในเรื่องของ street food ค่ะ เราจะเห็นรถขายของกินมาตั้งอยู่ตามถนนริมชายหาดในช่วงเย็น รองรับนักท่องเที่ยวที่อยากมานั่งปิ๊กนิกรับลมชมวิวริมหาด ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่า หาดกะหลิมนั้นเป็น จุดชมอาทิตย์ตกดิน ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ต บ่อยครั้งที่จะมีนั่งท่องเที่ยวมาเยือนหาดกะหลิมในยามเย็น และรอถ่ายรูป เก็บภาพบรรยากาศอันแสนโรแมนติกในยามที่ดวงอาทิตย์ค่อยๆ ลับขอบฟ้า สะท้อนเงากับท้องทะเล

บางครั้งเราก็อาจจะเห็นเรือประมงแล่นผ่าน หรือมาจอดเทียบแถวๆ หาดกะหลิม นั่งชมวิถีชีวิตชาวประมง และวิวสวยๆ ของท้องทะเลได้แบบเพลินๆ เลยทีเดียว หรือใครที่อยากดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดสโลว์ไลฟ์ในแถบนี้ ใกล้ๆ กับหาดกะหลิมก็มีที่พักบริการด้วย ไม่ต้องห่วงเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกเลยค่ะ

การเดินทางไป หาดกะหลิม สามารถใช้ถนนเส้นทางเดียวกับทางไปหาดสุรินทร์ และสนามบินภูเก็ตได้เลย ตรงมาตามทางเรื่อยๆ จนกระทั่งถึง วงเวียนโลมา จากนั้นก็เลี้ยวขวา และขับตามทางไปอีกประมาณ 100 – 200 เมตร ก็จะถึงถนนเลียบชายหาด สามารถหาที่จอดรถบริเวณนั้นได้ค่ะ

หาดกะหลิม ภูเก็ต
ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

Share