พาเที่ยวหาดชาญดำริ ถ่ายรูปสวย บนสะพานไม้ จ.ระนอง

พาเที่ยวหาดชาญดำริ ถ่ายรูปสวย บนสะพานไม้ จ.ระนอง

ใครที่กำลังมองหา ที่เที่ยวทะเล บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะกับการมาเดินเล่น ชมวิวสวยๆ ของอาทิตย์ตกดินในยามเย็น หาดชาญดำริ ที่เที่ยวระนอง เป็นจุดหมายปลายทางที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ เพราะนอกจากจะเป็น จุดชมอาทิตย์ตกดิน ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทยแล้ว ยังมีจุดชมวิวที่เห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกลไปจนถึง เกาะสอง หรือ วิคตอเรียพอยท์ ที่ เมียนมา อีกด้วย บอกเลยว่าชิลสุด แถมยังถ่ายรูปสวยด้วยนะ ห้ามพลาดเลยค่ะ

เดินทางจากเทศบาลเมืองระนองประมาณ 9 กิโลเมตร และห่างจากสุสานเจ้าเมืองระนองประมาณ 8 กิโลเมตร ก็จะพบกับ หาดชาญดำริ โดดเด่นด้วยสะพานไม้ยาวมุ่งสู่ท้องทะเล หนึ่งในจุดชมอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดในเมืองไทย ก่อนถึงชายหาดประมาณ 200 เมตร จะมีจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่งที่สามารถเห็นภาพของท้องทะเลและเกาะต่างๆ ได้แบบ bird eye view แถมยังเห็นได้กว้างไกลไปจนถึง เกาะสอง หรือ วิคตอเรียพอยท์ (Victoria Point) ในประเทศเมียนมาอีกด้วยค่ะ

ไฮไลท์ของ หาดชาญดำริ คือการไปชมพระอาทิตย์ตกดินบน สะพานไม้ ที่ทอดยาวสู่ทะเล เห็นภาพของท้องฟ้าที่ค่อยๆ ไล่สีเป็นสีแดง สีส้ม สีชมพู ตลอดไปจนถึงสีน้ำเงินตามลำดับ สะท้อนกับผืนน้ำบนท้องทะเลราวกับภาพวาด ทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นหนึ่งในจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในเมืองไทย เสริมกิมมิกเล็กๆ ด้วยดวงไฟเล็กๆ ที่ประดับตามราวสะพาน เนรมิตให้ที่นี่เป็นจุดถ่ายรูปที่สวย และบรรยากาศโรแมนติกสุดๆ เลยค่ะ

และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ เมื่อเข้าสู่เดือนพฤศจิกายน เราจะได้เห็น ดอกบัวตอง บานสะพรั่งเป็นสีเหลืองอร่ามอยู่ตามเนินเขา เป็นภาพแปลกใหม่ที่หาชมได้ยากมากค่ะ เพราะปกติเราจะสามารถพบเห็นดอกบัวตองตามภูเขาทางเหนือเท่านั้น แต่สำหรับที่นี่เราจะได้เห็นภูเขาย้อมไปด้วยดอกบัวตอง ตัดกับทะเลและหาดทราย สวยและมีเสน่ห์ไปอีกแบบ

สำหรับใครที่อยากข้ามเรือไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ ตามหาดจะมีเรือประมง และเรือสำหรับข้ามเกาะคอยบริการอยู่ค่ะ อีกทั้งยังมีเรือที่พาเราไปยัง เกาะสอง หรือ วิคตอเรียพอยท์ ที่เมียนมาด้วย แต่ต้องติดต่อสอบถามกับบริษัททัวร์หรือทางท่าเรือเกี่ยวกับเวลาเดินทางก่อนนะคะ

ข้อมูล หาดชาญดำริ ระนอง
ที่อยู่ : ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง

Share