พาเที่ยวหาดทรายรี ทะเลชุมพร

พาเที่ยวหาดทรายรี ทะเลชุมพร

 ถ้าพูดถึงที่เที่ยวในจังหวัด ชุมพร ที่เป็นเหมือนจุดแลนด์มาร์คสำคัญ แบบที่ว่าถ้าไม่ไปก็เหมือนมาไม่ถึง นั่นก็คือ หาดทรายรี ค่ะ หลายๆ คนต้องคุ้นชื่อนี้กันอย่างแน่นอนค่ะ เพราะหาดแห่งนี้เป็นเหมือนหาดยอดนิยมของชุมพรนั่นเอง

ที่เที่ยว ใน หาดทรายรี มีอะไรบ้าง

 หาดทรายรี ตั้งอยู่ใน ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของชุมพรเลยค่ะ เพราะที่นี่จะมีหาดทรายขาวสะอาด บริเวณรอบๆ ก็จะมีทั้งที่พักและร้านอาหารให้บริการอีกด้วย เลยเป็นเหมือนจุดแลนด์มาร์คหรือจุดพักผ่อนของชาวชุมพรและนักท่องเที่ยวค่ะ

และยังเป็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถานของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ผู้สถาปนากองทัพเรืออีกด้วยค่ะ เนื่องจากหาดทรายรีเคยเป็นที่ตั้งพระตำหนักที่ประทับของ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ แต่ในปัจจุบันนั้น พระตำหนักจะไม่หลงเหลืออยู่แล้วค่ะ

นอกจากนั้น บริเวณใกล้ๆ หาดทรายรี ยังมี สวนสมุนไพรหมอพร ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา โดยเป็นโครงการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่ออนุรักษ์สมุนไพรที่มีคุณค่าเอาไว้ค่ะ เป็นเหมือนการสืบทอดเจตนารมณ์ของ กรมหลวงชุมพรฯ หรือ หมอพร ที่ชาวบ้านเคารพนับถือกันอีกด้วยค่ะ

และมี เรือรบหลวงชุมพร เรือตอร์ปิโดขนาดใหญ่ ยาว 68 เมตร กว้าง 6 เมตร ตั้งอยู่บน หาดทรายรี ที่กองทัพเรือได้มอบเรือนี้ ให้มาตั้งไว้เพื่อเป็นอนุสรณ์ของกรมหลวงชุมพรฯ นั่นเองค่ะ โดยจะเปิดตั้งแต่ 06.30-20.00 น. ค่ะ ใครมาเที่ยว ชุมพร ก็อย่าลืมมาไหว้กรมหลวงชุมพรฯ และเดินชมหาดทรายสวยๆ ที่ หาดทรายรี กันด้วยนะคะ

หาดทรายรี ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

Share