พาเที่ยวหาดทองหลาง เกาะล้าน

พาเที่ยวหาดทองหลาง เกาะล้าน

หนึ่งใน ที่เที่ยวเกาะล้าน ชลบุรี ที่จะว่าลับก็ใช่ เพราะอาจจะไม่ได้เป็นที่เที่ยวนิยม ฮิตเท่าหาดอื่นๆ นั่นก็คือ หาดทองหลาง แห่งนี้ค่า เป็นหาดสวยที่เน้นความสงบ ใครชอบเที่ยวทะเลแบบไม่วุ่นวาย ก็ต้องมาที่หาดนี้เลยค่า ที่สำคัญมีมุมถ่ายรูปลับๆ อีกด้วยนะคะ ไปดูกันเลยดีกว่า

หาดทองหลาง เป็นหนึ่งในหาดสวยของ เกาะล้าน อยู่ทางทิศเหนือของหาดตาแหวนนั่นเองค่ะ ซึ่งหาดทองหลางนั้น จะลาดชันมากกว่าหาดตาแหวน เมื่อก่อนนั้นหาดทองหลางจะค่อนข้างนิยมและมีชื่อเสียงมากกว่าในปัจจุบันมากๆ เลยค่ะ เพราะมีทางเชื่อมต่อกับหาดตาแหวนเลย สามารถเดินไปหากันได้

แต่ในปัจจุบันทางเชื่อมนั้น ก็ได้ชำรุดเสียหายไป ทำให้ลำบากในการเดินไปเที่ยว หาดทองหลาง แห่งนี้ก็เลยกลายเป็นที่เที่ยวพักผ่อน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการบรรยากาศแบบสงบเงียบนั่นเองค่ะ เพราะคนจะน้อย สามารถพักผ่อนแบบส่วนตัวได้เลย

แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นไฮไลท์ของ หาดทองหลาง ก็คือ ถ้ำแดง ค่ะ เป็นมุมลับๆ ที่ถูกซ่อนเอาไว้ โดยถ้ำลับนี้จะสามารถเข้าไปได้ในช่วงที่น้ำลงเท่านั้นค่ะ เลยเป็นความอันซีนที่น้อยคนจะได้พบเห็นนั่นเองค่ะ สิ่งหนึ่งที่ไม่อยากจะพลาดมาเยือนและมาถ่ายรูปที่ถ้ำนี้ ก็เพราะถ้าเราถ่ายรูปจากในถ้ำออกไปตรงบริเวณปากถ้ำ รูปจะสวยมากๆ จะเห็นทั้งมุมของปากถ้ำและท้องทะเลไปด้วยกันเลยค่ะ รับรองว่าหามุมแบบนี้ไม่ได้ง่ายๆ บน เกาะล้าน แน่ๆ ค่า

กิจกรรมภายใน หาดทองหลาง


นอกจากการไปเที่ยวถ้ำแล้ว กิจกรรมยอดฮิตของ หาดทองหลาง ก็คือ การดำน้ำดูปะการังค่ะ ด้วยบริเวณปลายหาดที่เชื่อมกับหาดตาแหวน ทำให้บริเวณนี้มีแนวปะการังน้ำตื้นที่สวยงามมากๆ และที่สำคัญยังมีกิจกรรมเดินชมปะการังใต้น้ำแบบ Sea Walker อีกด้วย แต่ใครที่ชอบปะการังแต่ไม่ชอบการดำน้ำ ก็มีกิจกรรม เรือท้องกระจก ให้ไปชมวิวใต้น้ำแบบชิลๆ ได้ด้วยค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะ กิจกรรมแน่น ไม่แพ้หาดอื่นดังๆ ของ เกาะล้าน เลยนะคะ แถมยังมีมุมถ่ายแชะภาพลับๆ สวยปังอีกด้วย ใครอยากได้มุมสวยไม่เหมือนใคร และมีความเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ก็แนะนำว่าต้องมาเยือน หาดทองหลาง กันเลยค่ะ อย่าพลาดเลยนะคะ ไม่งั้นจะเสียใจที่ไม่ได้มาน้า

ข้อมูล หาดทองหลาง เกาะล้าน
ที่อยู่ : เกาะล้าน ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/sFEB4fEHVU2Q2p3T7

Share