พาเที่ยว หาดบางเบน ระนอง

พาเที่ยว หาดบางเบน ระนอง

เอาใจสายเที่ยวทะเล พาไปเดินเล่นที่ หาดบางเบน ที่เที่ยวระนอง หาดทรายสีขาวแสนเงียบสงบในเขต อุทยานแห่งชาติแหลมสน ชมวิวสวยๆ ของท้องทะเลสีฟ้า และท้องฟ้าสีสวยในยามอาทิตย์ตกดินกันสักหน่อย แถมยังมีป่าสนสีเขียวขจีคอยให้ความร่มรื่นอยู่ตรงริมหาดด้วย น่าไปชิลสุดๆ

หาดบางเบน เป็นหาดทรายยาวและกว้างใหญ่ ตั้งอยู่ในเขตของ อุทยานแห่งชาติแหลมสน จึงทำให้มีป่าสนธรรมชาติคอยให้ร่มเงาอยู่ริมหาด อีกทั้งยังมีหาดทรายสีขาวเนียนละเอียด ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใสที่พัดที่มาบนหาดได้เป็นอย่างดี เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับคนที่อยากมาฟังเสียงคลื่น และชมวิวสวยๆ แสนเงียบสงบค่ะ

ขึ้นชื่อว่าอยู่ในอุทยานแห่งชาติแหลมสนแล้ว ก็ต้องมี ต้นสน ขึ้นอยู่เป็นจำนวนมากใช่มั้ยล่ะคะ ป่าสนแห่งนี้เป็นป่าสนเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี มีลำต้นที่สูงใหญ่ คอยให้ร่มรื่นอยู่ตรงริมชายหาด นอกจากนี้ยังมีบริเวณของทุ่งหญ้าให้ไปถ่ายรูปด้วยค่ะ เป็นแลนด์สคเปที่เท่มากๆ ที่น่าสนใจคือในช่วงฤดูหนาวจะมี ฝูงนกปากห่าง บินหนีหนาวมาอาศัยอยู่บริเวณหาดบางเบนในระยะหนึ่ง เป็นภาพที่น่าประทับใจ

เมื่อเห็นหาดทรายสีขาว น้ำทะเลใสสะอาดของหาดบางเบนแล้วก็อดไม่ได้ที่จะลงไปเล่นน้ำ สัมผัสความเย็นสบายของน้ำทะเลและคลื่นลมที่ปะทะหน้า แต่ก็มีบางจุดที่ไม่สามารถลงเล่นน้ำได้อย่าง ท่าเรือบางเบน เนื่องจากเป็นจุดที่มีเรือเข้ามาเทียบฝั่ง และน้ำค่อนข้างลึก อาจเกิดอันตรายได้ค่ะ แต่ตรงจุดที่เป็นชายหาดติดกับป่าสนก็สามารถเดินชิลได้ตามอัธยาศัยเลย

  นอกจากป่าสนแล้ว ไฮไลท์ของหาดบางเบนก็คือ การมาชมอาทิตย์ตกดิน ในยามเย็นค่ะ เรียกว่าสวยและโรแมนติกมาก เราจะได้เห็นเงาของท้องฟ้าสีส้มสะท้อนบนท้องทะเลอย่างงดงาม บางวันอาจมีสายหมอกมาปกคลุมบริเวณป่าสนกับแนวเขาด้วย สวนโรแมนติกเหมือนภาพวาดเลย 

ข้อมูล หาดบางเบน ที่เที่ยวระนอง
ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติแหลมสน อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง

Share