พาเที่ยวหาดบ้านอำเภอ ทะเลใกล้กรุงเทพ สัตหีบ ชลบุรี

พาเที่ยวหาดบ้านอำเภอ ทะเลใกล้กรุงเทพ สัตหีบ ชลบุรี

สถานที่ที่เราจะพาไปในวันนี้ อยากให้กลายเป็นอีกหนึ่งใน ทะเลใกล้กรุงเทพ ที่ทุกคนจะนึกถึง เมื่ออยากมาเที่ยว สัตหีบ จังหวัดชลบุรี กันค่า กับหาดที่มีชื่อว่า หาดบ้านอำเภอ ที่มีทะเลน้ำใสๆ หาดทรายสวยๆ แบบไม่มีอะไรมากั้น มาบังความสวยเอาไว้เลย และที่สำคัญเงียบสงบสุดๆ ตามไปชิลกันเลย!

 หาดบ้านอำเภอ ตั้งอยู่ที่ ถนนสุขุมวิท ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นอีกหาดที่ยังคงมีธรรมชาติที่สวยงามและยังอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองสัตหีบเท่าไหร ทำให้เดินทางสะดวกสบายอย่างมาก ส่วนหาดทรายเองก็ขาวนวล และมีน้ำทะเลใสๆ ซึ่งถือได้ว่าเป็นหาดที่ค่อนข้างจะเงียบสงบ มีหาดทรายโล่งกว้าง ไม่มีโต๊ะหรือที่นั่งมาบังวิวสวยๆ เอาไว้นั่นเองค่ะ 

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มา หาดบ้านอำเภอ นี้ จะนิยมเล่นน้ำ ขับสกูตเตอร์ และเล่นกิจกรรมทางน้ำอื่นๆ ด้วยความที่เป็นชายหาดที่เหมาะกับการพักผ่อน เลยจะเน้นเล่นน้ำ นอนชิลๆ กันค่ะ ส่วนบริเวณของชายหาดก็จะมีร้านอาหารและร้านค้าไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งร้านทุกร้านจะให้ความร่วมมือคือจะไม่ยื่นล้ำเข้าไปทำลายวิวอันสวยงามของชายหาด ถนนหน้าร้านค้าและบริเวณชายหาด เลยค่อนข้างจะสะอาด ไม่ค่อยมีขยะ หรือถุงพลาสติก นับอีกหาดที่น่าสนใจเลยและน่าเที่ยวเลยทีเดียวค่ะ

 แต่สิ่งที่ทำให้ หาดบ้านอำเภอ พิเศษกว่าที่อื่นๆ ก็คือ จะมองเห็นวิวของเขื่อนกันทราย และคลื่นร่องน้ำบ้านอำเภอ ที่สามารถเดินเล่นไปจนสุดทางซึ่งเป็นบริเวณของ ประภาคารขนาดเล็ก ได้อีกด้วย และที่สำคัญคือมี กังหันลม ไว้สำหรับผลิตพลังงานไฟฟ้าสูงเด่นมากๆ เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คของหาดบ้านอำเภอนั่นเอง และกังหันลมนี้ ยังเป็นสถานีฐานโทรศัพท์เคลื่อนที่กังหันลมแห่งแรกในไทยอีกด้วยค่ะ

อีกทั้งบริเวณของหาดนี้ จะอยู่ติดกับชุมชนปากคลองบ้านอำเภอที่ติดกับทะเล และคนในชุมชนก็ยังคงอยู่กันแบบเรียบง่าย ไม่ได้มีสิ่งบันเทิงใดใดมากนัก มีเพียงสวนสาธารณะและสนามเด็กเล่นของชุมชนเท่านั้นค่ะ หาดบ้านอำเภอ เลยเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับคนที่รักความสงบ แต่ยังต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันนั่นเองค่ะ

 นอกจากความเงียบสงบของหาดแล้ว จุดแลนด์มาร์คที่ถ่ายรูปออกมาสวยสุดๆ อย่าง กังกันลม ก็ทำให้ที่นี่สมบูรณ์แบบมากๆ จะมา เที่ยววันเดียว หรือมานอนพักสักคืนสองคืน ก็เป็นอะไรที่ดีเกินคาดแล้ว เป็นอีกหาดสวยที่ทุกคนสามารถเลือกมาชิลกันได้ที่ สัตหีบ ชลบุรี แห่งนี้ ถ้าหากเบื่อที่เดิมๆ ก็ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาที่นี่ดูนะคะ แล้วจะติดใจค่ะ ขอบอกเลย

การเดินทาง ไป หาดบ้านอำเภอ
ถ้าเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ให้ใช้ถนนเส้นสุขุมวิทสาย 3 จากนั้นให้กลับรถหน้าวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ และลี้ยวซ้ายเข้าไปที่ ซอยนาจอมเทียน 32 จะอยู่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 159 จากนั้นขับรถตรงไปจนสุดซอย จะเห็น หาดบ้านอำเภอ ค่ะ

ข้อมูล หาดบ้านอำเภอ ชลบุรี
ที่อยู่ : หมู่ 3 ซอยนาจอมเทียน 32 ถนนสุขุมวิท ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/kJxkFwCv4rE1RiS97

Share