พาเที่ยว หาดปากน้ำปราณ ประจวบคีรีขันธ์

พาเที่ยว หาดปากน้ำปราณ ประจวบคีรีขันธ์

 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ จัดว่าเป็นจุดหมายยอดฮิตของการเที่ยวใกล้กรุงเทพ และ เที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์เลยใช่ไหมละคะ ถ้าอย่างงั้นเราขอแนะนำให้มาเที่ยว ปราณบุรี กันค่ะ เพราะเป็นอีกที่เที่ยวสวย ที่ไม่ควรพลาดเลย แม้แต่บริเวณ หาดปากน้ำปราณ ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน ลองตามเรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

 หาดปากน้ำปราณ ตั้งอยู่ที่ ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นชายหาดที่ยาวต่อเนื่องมาจากชายหาดหัวหิน รวมไปถึง วนอุทยานปราณบุรี ด้วยค่ะ และเป็นชายหาดที่สวยงามทอดยาวจรดอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดเลย ถึงแม้ว่าที่นี่จะอยู่ใกล้หัวหินแต่ก็ยังเป็นชายหาดที่เงียบสงบและร่มรื่นอยู่มากค่ะ และบริเวณรอบๆ ก็มีที่พักให้บริการหลายแห่งด้วยกัน

 ด้วยบริเวณของ ปากน้ำปราณ ที่หาดทรายขาว ทะเลสวย นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ก็จะนิยมมา ล่องเรือชมแม่น้ำปราณบุรี ชมวิถีชาวปากน้ำปราณ และพักผ่อนริมชายหาดปากน้ำปราณ กันค่ะ เพราะบริเวณ ปากน้ำปราณ นั้นคือ บริเวณช่วงที่แม่น้ำปราณบุรีไหลลงสู่ทะเล ชาวบ้านส่วนใหญ่ในบริเวณนี้ก็จะประกอบอาชีพประมงกันค่ะ 

 หมู่บ้านในบริเวณนี้ เลยเป็นเหมือนศูนย์รวมอาหารทะเลในราคาสบายๆ กระเป๋า ซึ่งอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อของที่นี่ ก็คือ ปลาหมึกสด ปลาหมึกแดดเดียว ปลาหมึกแห้ง กะปิเคย กุ้งแห้ง และอีกมากมายเลยค่ะ และอีกจุดเด่นของที่นี่ก็คือ ต้นตาลสามพี่น้อง ที่จะอยู่คู่ชายหาด คอยรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ค่ะ
 และพื้นที่ของบริเวณ หาดปากน้ำปราณ เป็นถนนเลียบหาดตลอดแนว ทำให้การเดินทางมาที่นี่นั้นแสนง่ายดายเลยค่ะ สามารถขับรถชมวิวเพลินๆ หรือจะปั่นจักรยานเล่นก่อนชมพระอาทิตย์ตก ก็ชิลมากค่ะ เป็นอีกชายหาดของ ประจวบฯ ที่เป็นที่เที่ยวประจำ ในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ได้เลยนะคะเนี่ย

การเดินทาง มายัง หาดปากน้ำปราณ
ถ้าเดินทางจากกรุงเทพฯ ให้ขับรถมาตามถนนทางหลวงหมายเลข 4 ผ่านนครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี อำเภอหัวหิน จนมาถึง อำเภอปราณบุรี ค่ะ จากนั้นให้ขับไปทางฝั่งทะเลค่ะ หรือจะปักหมุดตามวนอุทยาน ปราณบุรีมาก็ได้ค่ะ อยู่ไม่ไกลจาก หาดปากน้ำปราณ มากนักค่ะ

ข้อมูล หาดปากน้ำปราณ ประจวบคีรีขันธ์
ที่อยู่ : ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
พิกัด : https://goo.gl/maps/CWTnUq6rrpATvNEh7

Share