พาเที่ยวหาดป่าตอง ภูเก็ต

พาเที่ยวหาดป่าตอง ภูเก็ต

ถ้าให้นึกถึงหาดอันดับหนึ่งของ ภูเก็ต ก็ต้องที่ หาดป่าตอง อย่างแน่นอนค่ะ เพราะเป็นหาดที่มีชื่อเสียงและครบครันสุดๆ เรียกได้ว่าเดินเที่ยวกันได้ทั้งคืนเลย มาดูกันดีกว่าว่า ทำไมหาดแห่งนี้ ถึงได้มีชื่อเสียงมากขนาดนี้

หาดป่าตอง ตั้งอยู่ใน ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของภูเก็ต ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ และยังเป็นสถานที่พักผ่อนที่มีนักท่องเที่ยวมากันตลอดทั้งปีอีกด้วย และแน่นอนว่าที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันเลย ทั้ง โรงแรม ร้านอาหาร ร้านดำน้ำ ร้านขายอุปกรณ์กีฬาทางน้ำต่างๆ นอกจากนั้นยังเดินเที่ยวได้ตลอด 24 ชั่วโมงด้วยค่ะ

กิจกรรม ภายใน หาดป่าตอง
ชายหาดป่าตองนั้น เป็นชายหาดโค้งเหมือนรูปตัว U ยาวประมาณ 9 กิโลเมตร มีแนวภูเขาคั่นหัวและท้าย ทำให้ช่วยบังคลื่นลมได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ น้ำทะเลใสสีเขียว เหมาะสำหรับเล่นน้ำทะเลเป็นอย่างมาก และยังมีกิจกรรมทางทะเล ไม่ว่าจะเป็น เจ็ตสกี พาราชู้ต สปีดโบ๊ท เรือใบ และอื่นๆ อีกเยอะแยะมากมาย ไว้สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวค่ะ หรือถ้าใครจะเหมาเรือหางยาวไปเที่ยวหาดใกล้ๆ ก็ได้ด้วยนะคะ ไม่แปลกใจว่าทำไม หาดป่าตอง ถึงเป็นหาดที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุด

แต่สำหรับคนชอบนอนชิลๆ ริมหาด ก็จะมีทั้ง เตียงผ้าใบและร่มหลากสี คอยให้บริการอยู่ตลอดทั้งแนวอีกด้วยค่ะ ใกล้ๆ กับชายหาดก็จะเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม และแหล่งช้อปปิ้งมากมาย เหมาะคนที่รักในแสงสีเสียงสุดๆ เลยค่ะ ใครชอบบรรยากาศตอนไหนก็เลือกแบบที่ชอบกันได้เลยค่ะ รับรองว่าจะตอนไหนๆ ก็ดีงามเหมือนกันอย่างแน่นอนค่ะ

การเดินทาง ไปยัง หาดป่าตอง
หาดป่าตอง นั้นจะอยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 15 กิโลเมตร ให้ใช้ถนนวิชิตสงคราม 4020 เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนน 4029 ไป จากนั้นเลี้ยวเข้าถนน 4233 ที่จะเป็นถนนเลียบหาดป่าตอง ซึ่งบริเวณถนนเลียบชายหาดนั้น สามารถจอดรถได้เลยค่ะ หรือถ้าใครจะมาโดยรถประจำทางก็ได้ค่ะ ไปขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งภูเก็ต หรือ วงเวียนน้ำพุ ได้เลย รถจะออกทุกๆ 15 นาที และจะให้บริการถึง 18.00 น. ค่ะ ค่ารถ 25 บาทเท่านั้น

ข้อมูล หาดป่าตอง ภูเก็ต
ที่อยู่ : ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

Share