พาเที่ยว หาดเขาเต่า เล่นน้ำสบายใจ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

พาเที่ยว หาดเขาเต่า เล่นน้ำสบายใจ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

ในวันว่างๆ กับอากาศร้อนระอุ ไปรับลมทะเลเย็นๆ ที่ หาดเขาเต่า ที่เที่ยวหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ กันค่ะ เดินทางง่าย ใกล้กรุงเทพ บรรยากาศเงียบสงบ แถมยังมีที่พัก ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียงเยอะแยะเลยด้วย ถ้าเบื่อบรรยากาศคึกคักจากหาดหัวหินแล้วล่ะก็ ลองมาเที่ยว หาดเขาเต่า ดูค่ะ ต้องชอบแน่ๆ

นอกจาก หาดหัวหิน ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในฝั่งทะเลตะวันตกแล้ว หาดเขาเต่า ก็เป็น หาดสวย อีกแห่งหนึ่งที่เป็นแหล่งพักผ่อนยอดนิยม รวมถึงมีทิวทัศน์ที่สวยงาม ทอดยาวต่อเนื่องมาจาก สวนสนประดิพัทธ์ และ หาดเขาตะเกียบ เมื่อเทียบกับหาดหัวหินแล้ว หาดเขาเต่านั้นมีความเงียบสงบกว่าค่อนข้างมาก เนื่องจากไม่มีกิจกรรมทางน้ำมากมายเท่า แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น ที่พัก ร้านอาหาร ร้านค้า และคาเฟ่บรรยากาศดีๆ ค่ะ

เสน่ห์ของหาดเขาเต่าคือ หาดทรายสีขาวที่ทอดยาวหลายกิโลเมตรคู่ขนานไปกับน้ำทะเลสีฟ้า รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ และบรรยากาศสุดสโลว์ไลฟ์ของชุมชนท้องถิ่นใน เขาเต่า หลายคนนิยมไปเล่นน้ำ และเดินเล่นบนชายหาดคลายเครียดบนชายหาดกันค่ะ เพราะน้ำทะเลไม่ลึกมากจนเกินไป จึงเหมาะกับการมาว่ายเล่นมากๆ พอตกเย็นก็นั่งชมวิวอาทิตย์ตกดินพลางรับลมเย็นๆ เป็นภาพที่น่าประทับใจน่าดู

ถัดจากหาดเขาเต่าก็ยังมี หาดทรายน้อย ชายหาดเล็กๆ ยาวประมาณ 200-300 เมตร หาดทรายสีทองและลาดชัน ตั้งอยู่ระหว่างภูเขาสองลูก อาจไม่เป็นที่รู้จักเท่าไรนัก แต่กลับมากล้นไปด้วยเสน่ห์ อีกทั้งยังเงียบสงบ และวิวสวยไม่แพ้กัน

นอกจากหาดเขาเต่า และหาดทรายน้อยแล้ว ในเขาเต่าก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเช่นกันค่ะ เริ่มที่ อ่างเก็บน้ำเขาเต่า แหล่งสำคัญต่อการอุปโภค และบริโภคของ หมู่บ้านเขาเต่า และบริเวณใกล้เคียง รายล้อมไปด้วยภูเขา และสวนสาธารณะสุดร่มรื่น น่าไปออกกำลังกาย สูดอากาศบริสุทธิ์ให้สดชื่น ส่วนสายบุญก็ต้องไป วัดถ้ำเขาเต่า ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับอ่างเก็บน้ำค่ะ บอกเลยว่าบรรยากาศดีมาก ด้านในเป็นที่ประดิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย รวมถึงมีจุดชมวิวที่สามารถเห็นหาดเขาเต่า และท้องทะเลได้แบบพาโนรามาด้วย บริเวณทางเข้าวัดยังมีร้านขนม และร้านค้าขายของฝากอยู่หลายร้าน เดินเพลินเลยทีเดียว ขอแอบกระซิบว่า ขนมถ้วย ฝีมือคุณยายอร่อยมาก ใครมีโอกาสไปทำบุญวัดเขาเต่าลองแวะไปชิมดูค่ะ

หาดเขาเต่า อยู่ห่างจากตัวอำเภอหัวหินประมาณ 13 กิโลเมตร จะมีทางแยกจากถนนเพชรเกษม กิโลเมตรที่ 243–244 จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายข้ามทางรถไฟไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตรก็จะถึง วัดเขาเต่า สามารถหาที่จอดรถได้บริเวณนั้น และเดินเท้าไปที่ริมชายหาดค่ะ

หาดเขาเต่า หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
หมู่บ้านเขาเต่า ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

Share