พาเที่ยว หาดแสนสุขลำปำ พัทลุง

พาเที่ยว หาดแสนสุขลำปำ พัทลุง

 ใครที่มีแพลนไปเที่ยว พัทลุง แล้วอยากหาสถานที่กินลมชมวิวชิลๆ เราขอแนะนำ หาดแสนสุขลำปำ เลยค่ะ รับรองว่าทุกคนจะมีความสุขกับการชมวิว ทะเลสาบสงขลา แบบเต็มอิ่ม เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ดีมากๆ แห่งหนึ่งเลยค่ะ

 หาดแสนสุขลำปำ หรือที่เรียกอีกชื่อว่า หาดลำปำ เป็นหาดทรายที่ตั้งอยู่ริม ทะเลสาบสงขลา ทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งกินพื้นที่ถึงสองจังหวัดด้วยกัน ได้แก่ สงขลา และ พัทลุง 

 ตามชายหาดมีบรรยากาศร่มรื่นของทิวสนที่ตั้งเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ มีสวนสาธารณะให้ผู้คนมาออกกำลังกาย หรือมาเดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ เล่นน้ำ กินลมชมวิวกัน บริเวณรอบๆ ก็จะมี รูปมโนราห์และ ภาพหนังตะลุง ศิลปะการแสดงที่มีชื่อเสียงของ จังหวัดพัทลุง ตั้งอยู่ตามริมทางเพื่อให้เราได้ชมกันค่ะ

 ไฮไลท์ของที่นี่เลยคือ ศาลาลำปำที่รัก ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะกลางน้ำขนาดใหญ่ มีสะพานเชื่อมจากตัวหาดให้ข้ามมาได้ เป็นอีกจุดที่สามารถดื่มด่ำกับทิวทัศน์ของเกาะน้อยใหญ่กลาง ทะเลสาบสงขลา ได้อย่างชัดเจน แถมยังมีรูปปั้นฝูง ปลาโลมาอิรวดี หรือ โลมาหัวหมอน ปลาท้องถิ่นในบริเวณหาดลำปำให้ได้ชมอีกด้วยค่ะ

 นอกจากนี้ บริเวณ หาดแสนสุขลำปำ ยังมีร้านอาหาร และเครื่องดื่มบริการ รวมถึงบังกะโลให้นักท่องเที่ยวมาพักผ่อนด้วยเช่นกันค่ะ


 เนื่องจากในปี พ.ศ. 2432 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เคยเสด็จประพาสที่ หาดแสนสุขลำปำ จึงได้มีการจัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ขึ้น เพื่อเป็นราชานุสรณ์ให้ผู้คนได้ไปกราบไหว้ และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์นั่นเองค่ะ

การเดินทางไป หาดแสนสุขลำปำ
การเดินทางไป หาดแสนสุขลำปำ ง่ายมากๆ ค่ะ ใครที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ให้ใช้ เส้นทางหลวงหมายเลข 4047 พัทลุง – ลำปำ จากตัวเมืองพัทลุงไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 7-8 กิโลเมตร ก็จะถึงที่หมายค่ะ

ข้อมูล หาดแสนสุขลำปำ พัทลุง
ที่อยู่ : ถนนอภัยบริรักษ์ ตำบลลำปำ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง
พิกัด : https://goo.gl/maps/R9XvmfKe1LAokJ4Q7

Share