พาเที่ยวอุทยานพระพุทธศาสนา วัดนิรนาม นครศรีธรรมราช

พาเที่ยวอุทยานพระพุทธศาสนา วัดนิรนาม นครศรีธรรมราช

หนึ่งใน ที่เที่ยวลับ สวยอันซีน ประจำ ทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ของนักท่องเที่ยวที่ชอบถ่ายภาพและนักถ่ายภาพ อย่าง อุทยานพระพุทธศาสนา นั้น ไม่ว่าใครที่ขับรถผ่านไปต่างก็ต้องแวะไปชื่นชมความสวยงามแบบแปลกตานี้กัน จะเรียกว่า วัด ก็ไม่เชิง แต่จะเป็นอะไรนั้น ต้องตามเรามากันเลยค่ะ

อุทยานพระพุทธศาสนา ตั้งอยู่ที่ ตำบลทุ่งใหญ่ อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช หรืออีกชื่อที่คนเรียกกันคือ วัดนิรนาม เป็นสถานที่ที่กำลังก่อสร้างและยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่กลับมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมความสวยงามที่ไม่เหมือนใครกันนี้ อย่างไม่ขาดสายเลยค่ะ และแน่นอนว่าก็เป็นที่ถูกใจของเหล่านักถ่ายภาพเช่นกันค่ะ

ภายใน อุทยานพระพุทธศาสนา จะมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่กลางลานกว้าง เรียงเป็นแถว ทั้ง องค์พระสีขาว สีทอง และแบบปูนเปลือยที่ยังสร้างไม่เสร็จ ทำให้จุดนี้แหละที่กลายเป็นภาพแปลกตา แต่กลับมีความสวยแบบอันซีนสุดๆ แบบที่วัดไหนก็ไม่มี โดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ตกดินที่จะเห็นฉากหลังเป็นแสงหลากสี เลยทำให้สวยอันซีนมากขึ้นไปอีกค่ะ เมื่อเดินเข้ามาภายใน อุทยานพระพุทธศาสนา จะรู้สึกได้ถึงบรรยากาศที่เงียบสงบ ถ้าได้ลองยืนสงบนิ่ง สักหน่อย จะรู้สึกได้ถึงความอิ่มเอมใจอย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ

แม้ว่าที่นี่จะไม่ได้เป็นวัดสีทองในแบบที่เราเห็นกันมาตั้งแต่จำความได้ แต่ความสวยแปลกแบบนี้ก็ยังคงความเป็นวัดในแบบใหม่ๆ ให้เราได้เห็นกันค่ะ แม้ที่นี่ จะถูกเรียกว่า วัดนิรนาม แต่ในความเป็นจริงกลับกลายเป็นอีกสถานที่ที่ผู้คนไปเยือนกันอย่างน่าแปลกใจ เพียงแค่ได้มองภาพของพระพุทธรูปกับแสงที่พาดผ่านบนท้องฟ้าในยามเย็น ก็ทำให้ใครๆ ที่มาเยือน อุทยานพระพุทธศาสนา ต่างก็หลงไปตามๆ กัน

สถานที่นี้ถือได้ว่าเป็น อันซีนของนครศรีธรรมราช ได้เลยค่ะ ถ้ามาทุ่งใหญ่แล้วไม่ได้ปักหมุดมาที่นี่แล้วล่ะก็ จะถือว่าได้พลาดสิ่งอันซีนไปแล้วค่ะ ไม่ว่าใครที่มาที่นี่ ก็ต้องได้ภาพสวยๆ กลับไปอย่างแน่นอนค่ะ เพราะบรรยากาศและวิวทิวทัศน์ได้สรรสร้างมาให้แล้วค่ะ แค่เตรียมอุปกรณ์การถ่ายภาพไปเพียงแค่นั้นเลยค่ะ

อุทยานพระพุทธศาสนา
ที่อยู่ : ตำบลทุ่งใหญ่ อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

Share