พาเที่ยวอุทยานหินเขางู ราชบุรี

พาเที่ยวอุทยานหินเขางู ราชบุรี

ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวในวันหยุดนี้ เราอยากจะชวนทุกคนไปชิลกันที่ อุทยานหินเขางู หนึ่งในที่เที่ยวชื่องดังของ ราชบุรี แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่บอกเลยว่าดีต่อใจเหลือเกินค่ะ บรรยากาศดี วิวทิวทัศน์สวย ไปถ่ายรูปชิคๆ กลางหุบเขา งานนี้ สายถ่ายรูปห้ามพลาดจริงๆ ถ้าพร้อมแล้วออกเดินทางกันเลย โกๆๆ

 เขางู หรือ อุทยานหินเขางู ตั้งอยู่บริเวณแหล่งภูเขาหินปูน ในสวนสาธารณะเขางู จังหวัดราชบุรี แต่เดิมที่แห่งนี้เป็นแหล่งระเบิด และย่อยหินที่สำคัญในบ้านเราค่ะ แต่ในเวลาต่อมาได้เห็นถึงความเสื่อมโทรมของสภาพภูมิประเทศ และวิวทิวทัศน์ รวมถึงเขางูยังเป็นศาสนสถานที่เก่าแก่ เลยยกเลิกการระเบิด และย่อยหินที่บริเวณนี้ไปค่ะ ทำให้เขางูกลายเป็นเหมืองร้าง ทางจังหวัดราชบุรีจึงได้พัฒนาเขางูให้เป็นสวนสาธารณะ และสถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดี ที่ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมได้นั่นเองค่ะ
ภายใน อุทยานหินเขางู จะมีหน้าผาหิน แอ่งน้ำเล็กๆ โดยเราจะมองเห็นสวยนี้มาได้ตั้งแต่ไกลๆ เลยค่ะ รวมไปถึงใครที่เป็นสายกิจกรรม ที่นี่เค้าก็มีให้ปั่นจักรยานเป็ดน้ำด้วยน้า รับรองว่าบรรยากาศดีต่อใจ ชิลสุดๆ โดยเฉพาะใครมาเที่ยวกับคู่รัก บอกเลยว่าสวีทหวานสุดๆ แน่นอน

 สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดีที่เขางูนั้น มีอยู่หลายแห่งด้วยกัน ซึ่งจะเป็นถ้ำที่อยู่บนภูเขา มีถ้ำฤๅษี ถ้ำฝาโถ และ ถ้ำจีน-จาม แต่ละถ้ำอยู่ไม่ไกลกัน ภายในถ้ำต่างๆ นี้จะพบพระพุทธรูปจำหลัก หรือพระพุทธรูปที่สลักหินที่ฝาผนังถ้ำอยู่หลายองค์ ซึ่งพระพุทธรูปเหล่านี้เป็นพระพุทธรูปตั้งแต่สมัยทวารวดีเลยทีเดียวค่ะ

 แต่ก่อนจะเจอถ้ำ ต้องเดินขึ้นบันไดไต่เขาไปค่อนข้างสูง เมื่อขึ้นไปถึงเราจะสามารถมองเห็นวิวรอบๆ เขางู สวยอย่าบอกใครเลยล่ะค่ะ บริเวณรอบๆ จะมีฝูงลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก อย่าลืมเก็บของมีค่าไว้ให้ดีนะคะ เพราะเจ้าลิงอาจจะซุกซนแล้วขโมยเอาไปได้ 

  สำหรับจุดที่ห้ามพลาดคือ ทางเข้าสวนสาธารณะเขางู ที่มีสะพานเลียบแม่น้ำทอดยาวสำหรับเดินชม เหมาะกับการไปพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมกับถ่ายภาพชิคๆ ไว้ลงโซเชียลเลยค่ะ บอกเลยว่าแค่มุมนี้ก็ได้รูปอัพยาวๆ กันแล้ว และที่สำคัญที่นี่ยังเป็นแหล่งอาศัยของหิ่งห้อยนับหมื่นตัว ใครที่ไปเช็คอินในช่วงค่ำๆ รับรองความฟินเลยล่ะค่า

 รวมถึงบริเวณที่จอดรถของ อุทยานหินเขางู ยังมีตลาดเล็กๆ ให้ได้ช้อปกันด้วยน้า ทั้งของกิน ของใช้มากมายเลย หรือใครหิวๆ มา อยากจะทานอาหารจริงจัง ก็มี ร้านอาหารตั้งอยู่ด้านหน้าทางเข้าของอุทยานฯ เลยด้วย ที่นี่สะดวกสบายจริงๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องความหิวเลยค่ะ

 ใครที่กำลังหาที่เที่ยวไปชิลๆ ช่วงเสาร์อาทิตย์นี้อยู่ล่ะก็ เราขอแนะนำ อุทยานหินเขางู เลยค่ะ เพราะที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัยจริงๆ เรียกได้ว่ามาเที่ยววันเดียว ก็จบครบทุกความชิล แถมอากาศยังบริสุทธิ์ และยังได้รูปสวยๆ กลับไปอีกด้วย

อุทยานหินเขางู
HQ9G+G5P ตำบล เกาะพลับพลา อำเภอ เมืองราชบุรี ราชบุรี 70000

Share