พาเที่ยว อุทยานแห่งชาติขุนแจ เชียงราย

พาเที่ยว อุทยานแห่งชาติขุนแจ เชียงราย

ที่เที่ยวธรรมชาติ ถ้าอยากได้แบบสวยๆ ปังๆ ก็ต้องเยือน ภาคเหนือ เลย งั้นวันนี้ขับรถตรงมาที่ เชียงราย กันเลย เพราะเราจะพาไปเยือนอุทยานแห่งชาติ ที่มีชื่อว่า อุทยานแห่งชาติขุนแจ นั่นเอง อย่าให้ช่วงหน้าฝนปลายหนาวนี้ผ่านไปแบบเหงาๆ ดีกว่า ออกเดินทางไปเที่ยวกันเลยค่าทุกคนน ปล่อยใจไปชิลกับธรรมชาติกัน

ประวัติ อุทยานแห่งชาติขุนแจ
อุทยานแห่งชาติขุนแจ แห่งนี้จะตั้งอยู่ใน อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย โดยมีการจัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อปี พ.ศ. 2538 ซึ่งถือได้ว่าเป็นแหล่งต้นน้ำสำคัญอย่างมาก มีพื้นที่ครอบคลุมประมาณ 280 ตารางกิโลเมตร และมีสัตว์ป่ามากมายชนิด รวมไปถึงที่เที่ยวธรรมชาติ ทั้ง น้ำตก วิวสวยๆ งามๆ มากมาย อีกทั้งยังเป็นที่อยู่ของชาวเขามานานกว่า 100 ปีด้วยค่ะ

ซึ่งของของอุทยานฯ นั้นก็ตั้งมาจากชื่อของน้ำตกขุนแจที่อยู่ภายในพื้นที่นั่นเองค่ะ ส่วนในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์นั้น ต้องยกให้ อุทยานแห่งชาติขุนแจ เลยค่ะ เพราะจะมีทั้ง ชะมด หมูป่า เก้ง เม่น หมี ลิงลม และนกชนิดต่างๆ อย่างเช่น นกแซงแซวสีเทา เหยี่ยวรุ้ง นกตีทอง นกเขียวก้านทองปีกสีฟ้า อาศัยอยู่ภายในป่าค่ะ

 ที่เที่ยวภายใน อุทยานแห่งชาติขุนแจ ก็มีเยอะอีกเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกขุนแจ น้ำตกแม่โถ ดอยมด ดอยลังกา ดอยผาโง้ม อ่างเก็บน้ำแม่ฉางข้าว เป็นต้น โดยช่วงเวลาที่เหมาะมากๆ ในการมาเที่ยวอุทยานฯ ก็หนีไม่พ้นช่วงปลายฝนต้นหนาว เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมีนาคมนั่นเองค่ะ แต่ถ้าใครที่อยากเดินป่าชมธรรมชาติ จะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนทุกครั้งนะคะ

  ถ้าอยากมาชมธรรมชาติสวยๆ งามๆ ก็ต้องมาที่ เชียงราย ณ อุทยานแห่งชาติขุนแจ เลยค่ะ และถ้าอยากมานอนชิลๆ ทางอุทยานฯ ก็มีบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์ไว้บริการพร้อมอีกด้วย เรียกได้ว่าเตรียมตัวมาอย่างเดียว แล้วมานอนพักชมวิวธรรมชาติไปได้เลยค่า ว่าแล้วขอตัวไปชมวิวอลังการของที่นี่กันก่อนน้า

ข้อมูล อุทยานแห่งชาติขุนแจ เชียงราย
ที่อยู่ : 118 ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย
พิกัด : https://goo.gl/maps/E69Q2GcwwbfsNtZDA

Share