พาเที่ยวอุทยานแห่งชาติลานสาง จ.ตาก

พาเที่ยวอุทยานแห่งชาติลานสาง จ.ตาก

จังหวัดตาก เองก็เป็นหนึ่งในพิกัดที่มี ที่เที่ยวธรรมชาติ สวยๆ เยอะแยะมากมายเลยค่ะ ทั้ง น้ำตก ยอดดอย ต่างๆ เป็นต้น รวมไปถึง อุทยานแห่งชาติ เอง ครั้งนี้ก็เลยจะพาทุกคนไปปักหมุดกันที่อุทยานฯ แห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า อุทยานแห่งชาติลานสาง กันนั่นเองค่า จะมีอะไรให้ไปเที่ยวชมบ้างนั้น มาดูกันเลย

อุทยานแห่งชาติลานสาง เป็นที่เที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ ของ จังหวัดตาก ได้รับการจัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 15 ของประเทศไทย โดยมีสภาพภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน และมีเทือกเขาถนนธงชัยตั้งอยู่กลางอุทยานฯ ซึ่งมี ยอดเขาอุมยอม เป็นยอดสูงสุดอยู่ที่ความสูงประมาณ 1,065 เมตร จากระดับน้ำทะเลค่ะ รวมไปถึงยังเป็นผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า และเป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญอีกด้วยค่ะ

ที่เที่ยว ภายใน อุทยานแห่งชาติลานสาง
ไฮไลท์ของอุทยานฯ ก็คือสายน้ำสวยๆ ที่มีชื่อว่า น้ำตกลานสาง นั่นเองค่ะ มีความสูงประมาณ 40 เมตร สายน้ำจะไหลผ่านซอกเขา แล้วไหลลดหลั่นลงมากว่า 3 ชั้นด้วยกัน ก่อนจะลงสู่แอ่งน้ำตกลานเลี้ยงม้านั่นเองค่ะ อีกทั้งที่นี่ยังมีน้ำตกอื่นๆ อีกมากมายให้ชมด้วยกัน ตั้งแต่ น้ำตกลานเลี้ยงม้า น้ำตกผาผึ้ง น้ำตกผาน้อย และ น้ำตกผาเท ค่ะ

รวมไปถึงจุดชมวิวทิวทัศน์สวยๆ อย่าง จุดชมวิวเขาน้อย ที่สามารถมองเห็นผืนป่าในเขตอุทยานฯ และมองได้ไกลถึงตัวเมืองตากเลยด้วยค่ะ จุดชมวิวเขาแสนห่วง อีกจุดที่สามารถมองเห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านในหมู่บ้าน และผืนป่าได้อย่างกว้างไกลค่ะ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติให้สายลุยได้ไปเดินชมป่างามๆ กันด้วย และมีลานกางเต็นท์พักแรม เส้นทางปั่นจักรยานชมธรรมชาติและวิถีชีวิตชาวไทยภูเขาให้ได้เที่ยวชมกันด้วยค่ะ

ใครเตรียมตัวจะมาเที่ยว ตาก ชมธรรมชาติสวยๆ กัน บอกเลยว่าช่วงหน้าฝน หน้าหนาวนี่แหละค่ะ เหมาะมากๆ ที่จะมาชิลกันที่ อุทยานแห่งชาติลานสาง ได้มาอยู่กับป่าเขาสีเขียวๆ แบบนี้ บอกเลยว่าไม่ต้องการอะไรปมากกว่านี้แล้วจริงๆ ค่ะ ใครเป็นสายเดินป่า เที่ยวน้ำตก นอนกางเต็นท์ ปักหมุดมาเที่ยวที่นี่กันได้เลยค่า

ข้อมูล อุทยานแห่งชาติลานสาง ตาก
ที่อยู่ : ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก
พิกัด : https://goo.gl/maps/ByqCWZPn7sx9GDz67

Share