พาเที่ยว อุทยานแห่งชาติกุยบุรีประจวบคีรีขันธ์

พาเที่ยว อุทยานแห่งชาติกุยบุรีประจวบคีรีขันธ์

อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ส่องสัตว์ ผจญภัยในป่ากว้าง
ถ้าพูดถึงทะเลในช่วงนี้ อาจจะเป็นจุดหมายของใครหลายๆ ที่ต้องพักไว้ก่อน เพราะด้วยหน้าฝนแบบนี้แล้ว อาจจะเที่ยวไม่สนุกก็ได้ งั้นเราขอแนะนำอีกจุดหมาย ของ ประจวบคีรีขันธ์ กับ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ผืนป่าที่ได้ฉายาว่า กุยบุรี ซาฟารีแห่งเมืองไทย ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ไปดูสัตว์ป่ากันที่กุยบุรีดีกว่า

อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ซาฟารีแห่งเมืองไทย
อุทยานแห่งชาติกุยบุรี มีพื้นที่ครอบคลุมทั้ง อำเภอปราณบุรี อำเภอสามร้อยยอด อำเภอกุยบุรี อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ของ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นป่าต้นน้ำลำธาร ที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญมากมายเลยค่ะ ทั้ง พันธุ์ไม้ สัตว์ป่า รวมไปถึงวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม มีเนื้อที่กว่า 605,625 ไร่ เลยทีเดียวค่ะ ที่นี่ถูกประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ปี พ.ศ. 2542 ตั้งแต่นั้นมา นับเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 90 ของประเทศไทยค่ะ

สภาพภูมิประเทศทั่วไปของที่นี่ จะเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนและเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาตะนาวศรี สภาพป่าไม้เลยค่อนข้างสมบูรณ์และหลากหลายมาก ภูเขาสูงชัน มียอดเขาสำคัญทั้ง เขาวังไทรดิ่ง เขาหนองหว้า ที่เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารหลายสาย ไม่ว่าจะเป็น ห้วยตะลุยแพรกขวา ห้วยตะลุยแพรกซ้าย คลองกุย เป็นต้นค่ะ

 ด้วยความที่สภาพป่าเป็นแบบดิบแล้งและดิบชื้นที่อุดมสมบูรณ์มากๆ เลยทำให้ที่นี่มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่ชุกชุมค่ะ ทั้ง ช้างป่า กระทิง วัวแดง เป็นต้น ใครที่เป็นสายดูนกที่นี่ก็มีนกป่าหายากให้ได้ชมอีกด้วยค่ะ จึงไม่แปลกที่มีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมและตั้งแคมป์นอนที่บริเวณอุทยานฯ กันอย่างไม่ขาดสาย นอกจากนั้น ก็ยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติและน้ำตกสวยหลายแห่งให้เลือกชมอีกด้วยค่ะ

 สถานที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวกัน เมื่อมาที่ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี นอกจากการ ชมสัตว์ป่า แล้ว ก็ยังนิยมไปเที่ยวน้ำตกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกด่านมะค่า น้ำตกผาสวรรค์ น้ำตกห้วยดงมะไฟ น้ำตกผาหมาหอน และรวมไปถึง จุดชมวิวทิวทัศน์สันมะค่า ที่ต้องบอกว่าสวยงามมากๆ เพราะเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและผืนป่าของอุทยานฯ ที่สวยที่สุด โดยเฉพาะถ้ามาในช่วงเดือนตุลาคม ถึง เดือนกุมภาพันธ์ ค่ะ

ใครที่ไปประจวบฯ แต่เบื่อทะเล อยากเปลี่ยนบรรยากาศเข้าป่าชมสัตว์ ก็ต้องปักหมุดตามเรามาที่ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี เลยค่ะ เพราะที่นี่เรียกได้ว่าครบทั้งวิวธรรมชาติสวยๆ ครบทั้งสัตว์ป่าน้อยใหญ่ และที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากด้วย ถ้ากำลังเบื่อทะเล ก็ขอให้มาที่นี่เลยนะคะ

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติกุยบุรี บ้านย่านซื่อ ตำบลหาดขาม
อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เปิดให้เข้าชม : 06.00-20.00 น.
ค่าเข้าชม : คนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท , ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท
โทร : 0-3264-6292

Share