พาเที่ยว อุทยาน ร.2 อัมพวา สมุทรสงคราม พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของไทย

พาเที่ยว อุทยาน ร.2 อัมพวา สมุทรสงคราม พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของไทย

 ถ้าจะไปเที่ยว สมุทรสงคราม ก็ต้องนึกถึง อัมพวา นี่แหละ เพราะเป็นอำเภอที่รวมที่เที่ยวดังๆ ของจังหวัดเอาไว้ หนึ่งในนั้นก็คือ อุทยาน ร.2 พิพิธภัณฑ์ ที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์ เรือนไทยหลังงามที่เต็มไปด้วยอดีตแห่งนี้ค่ะ

ไฮไลท์ ของ อุทยาน ร.2
อุทยาน ร.2 หรือชื่อเต็มๆกคือ อุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ตั้งอยู่ใน อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม โดยที่นี่จะมีพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย เป็นรูปแบบลักษณะของอาคารทรงไทย แบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ ทั้ง หอกลาง ที่ภายในประดิษฐานพระบรมรูปรัชกาลที่ 2 และจัดแสดงศิลปโบราณวัตถุสมัยต้นรัตนโกสินทร์ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเบญจรงค์ เครื่องถ้วย หัวโขน เป็นต้น

 มาถึง ห้องชาย กันบ้างที่จะจัดแสดงให้เห็นลักษณะความเป็นอยู่ของชายไทยที่มีความกล้าหาญ รวมถึงมีพระพุทธรูปสำหรับบูชา และแท่นพระบรรทม ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัยค่ะ ต่อมาคือ ห้องหญิง จัดแสดงให้เห็นลักษณะความเป็นอยู่ของหญิงไทยโบราณ ทั้งโต๊ะเครื่องแป้ง คันฉ่อง ชานเรือนต่างๆ อีกทั้งมีการจัดแสดงบ้านไทยโบราณ ห้องครัว ห้องน้ำ เป็นต้น

 อีกทั้ง โรงละครกลางแจ้งและสวนพฤกษชาติ เป็นสวนพันธุ์ไม้ในวรรณคดีนานาชนิด รวมไปถึงร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง จำหน่ายพันธุ์ไม้ ต่างๆ ซึ่ง อุทยาน ร.2 นั้นนับได้ว่าเป็นสถานที่ที่มีความร่มรื่น และเหมาะมากๆ สำหรับการไปเที่ยวชมบรรยากาศ โดยจะเน้นเป็นแบบไทยๆ ที่ยังคงอนุรักษ์เอาไว้ค่ะ

ข้อมูล อุทยาน ร.2 อัมพวา
ที่อยู่ : ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
พิกัด : https://goo.gl/maps/cdmbmkGr5fg49F9R8

Share