พาเที่ยว อุโมงค์มหาราช เขตพระนคร กรุงเทพ

พาเที่ยว อุโมงค์มหาราช เขตพระนคร กรุงเทพ

ฮัลโหลววว~ อุโมงค์มหาราช ท่าช้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดให้เดินชมนิทรรศการประวัติศาสตร์ และใช้บริการฟรีแล้วน้าา เพื่อน ๆ ได้ลองไปกันมารึยางงง ถ้ายัง ! วันนี้เรามีภาพบรรยากาศมาฝาก เป็นอุโมงค์เล็กๆ ระยะทางไม่ไกลมาก แต่มีประโยชน์มากมาย ไปเที่ยวนี้เห็นเด็กๆ ไปทัศนศึกษากันด้วยแหละ ครึกครื้นเชียว

อุโมงค์มหาราช มีประตูขึ้น-ลงอยู่ 2 ทาง ประตูที่ 1 ตั้งอยู่หน้าพระลาน และประตูที่ 2 อยู่บริเวณท่าเรือท่าช้าง

รองรับนักท่องเที่ยวได้ 400-600 คนเลยค่า อุโมงค์เป็นทางลอดใต้ดินลึกลงไป 4.7 เมตรจากผิวถนน ระยะทางในโถงยาว 90 เมตร ระยะสั้นๆ ไม่ไกลมาก ตอนเราไปก็เจอเด็กน้อยมาทัศนศึกษากัน นำทัพโดยคุณครู และมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ นักท่องเที่ยวคนไทยก็มีลงมาเรื่อยๆ เลย

ข้างล่างอุโมงค์มีนิทรรศการประวัติศาตร์ขนาดย่อม เป็นรูปภาพประวัติศาสตร์ของเมืองในเกาะรัตนโกสินทร์ ภาพเก่าบอกเล่าสะท้อนเรื่องราวในย่านนั้นให้นักท่องเที่ยวได้ชมและศึกษา

เรารู้สึกว่าอุโมงค์มหาราชนี้มีประโยชน์ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในหลาย ๆ เรื่องเลย ทั้งเรื่องห้องน้ำ ข้างล่างมีห้องน้ำให้ใช้บริการฟรีจำนวน 35 ห้อง แบ่งเป็นห้องน้ำชาย 15 ห้อง และห้องน้ำหญิงอีก 20 ห้อง สะอาด ใช้ฟรี หรือจะใช้เป็นจุดพักผ่อน หนีอากาศร้อนจากข้างบนสักแปป นอกจากนี้ยังใช้เป็นจุดนัดพบได้อีกด้วยย

อุโมงค์ มหาราช
ถนน หน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

Share