พาเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย ราชบุรี

พาเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย ราชบุรี

อ่างเก็บน้ำ หลายคนได้ยินชื่อนี้ คงจะต้องนึกถึง วิวของภูเขาล้อมรอบน้ำเป็นโค้งสวยงาม ใช่ไหมคะ ปิ๊งป่อง! ถูกต้องแล้วค่ะ วันนี้เราจะพาไปเที่ยวอ่างเก็บน้ำกัน แต่เป็นอ่างเก็บน้ำที่มีวิวสวยอย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ ที่สำคัญอยู่แค่ ราชบุรี เอง ใกล้กรุงเทพ มากๆ อ่างเก็บน้ำที่วิวอย่างกับเมืองนอก นั่นก็คือ อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย นี่เองค่ะ

อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย ตั้งอยู่ที่ บ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี เป็นอ่างเก็บน้ำแบบเขื่อนดิน อันเนื่องมาจากในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่บริเวณรอบๆ นั้น จะถูกล้อมด้วยภูเขา เป็นภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากๆ โดยเฉพาะในช่วงเย็นที่พระอาทิตย์ตกลับขอบฟ้าไปนั้น เราจะสามารถเห็นแสงแดดกระทบลงบนน้ำสวยงดงามสุดๆ ไปเลยค่ะ ถ้ายังไม่เคยไปสวิตเซอร์แลนด์บอกเลยค่ะว่า ภาพตรงหน้านี่แหละค่ะ สวิตเซอร์แลนด์ เลยค่ะ

อ่างเก็บน้ำแห่งนี้ ยังอยู่ใกล้กับ บ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ ที่มีไว้สำหรับใช้อาบเพื่อความผ่อนคลาย ตั้งอยู่บนเนินเขาริมอ่างเก็บน้ำที่เป็นที่ตั้งของสำนักสงฆ์พุน้ำร้อนอีกด้วย โดยจะเป็นจุดชุมวิวที่สวยงาม เพราะมีอุโบสถสีขาวประดับด้วยเปลือกหอยสีขาว ที่สำคัญบริเวณรอบๆ อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย ยังมีร้านอาหารและรีสอร์ทต่างๆ ไว้ให้บริการกับนักท่องเที่ยวด้วยค่ะ

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ปี พ.ศ. 2521 ในหลวงรัชกาลที่ 9 นั้น ได้เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรโครงการอ่างเก็บน้ำโป่งกระทิง เลยมีพระดำริว่าควรพิจารณาสร้างอ่างเก็บน้ำในลำห้วยท่าเคยด้วย เพื่อที่จะได้ส่งน้ำไปช่วยในพื้นที่เพาะปลูกในลุ่มน้ำนี้ ไม่ว่าจะเป็นในฤดูฝนหรือฤดูแล้ง เพื่อให้ชาวบ้านมีน้ำไว้ใช้อุปโภคบริโภคตลอดทั้งปีค่ะ ทำให้เกิดสถานที่สวยๆ แบบนี้ขึ้นมาค่ะ

เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยว ราชบุรี ที่ต้องตะลึงในความสวยจริงๆ ค่ะ เพราะวิวที่อยู่ตรงหน้านั้น อย่างกับวิวเมืองนอก สวิตเซอร์แลนด์แบบนั้นเลย ใครจะไปคิดว่าที่นี่คือเมืองไทยของเราเอง ถ้าวันหยุดนี้ไม่ได้มาเที่ยวที่นี่ คงจะต้องเสียใจมากแน่ๆ เลยค่ะ เพราะนอกจากจะได้สูดอากาศดีๆ ก็ยังได้นั่งมองวิวสวยๆ ทั้งวันเลย ใครที่ยังไม่เคยมาก็อย่าลืมตามมากันนะคะ ถ้าไม่อยากพลาดสถานที่สวยๆ แบบนี้

ที่อยู่ : อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย หมู่ 4 บ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี

ที่มา : https://travel.kapook.com/gallery/250293/560235

Share