พาเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง จังหวัดเลย

พาเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง จังหวัดเลย

 หน้าร้อนแบบนี้ ถ้าเราจะพูด ทะเล ก็อาจจะธรรมดาไป มาเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างดีกว่า วันนี้เลย ขออาสาพาหนีจากทะเลต่างๆ ในหน้าร้อน ไปล่องเรือ ชมวิวทิวเขา แบบเย็นๆ ที่ อ่างเก็บน้ำ แทนค่ะ แต่รับรองว่าไม่ใช่อ่างเก็บน้ำธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะที่นี่ วิวสวย อลังการ และเหมาะสำหรับการพักผ่อนในหน้าร้อนอย่างที่สุด ไปกันเลยที่ อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง จังหวัดเลย ค่ะ  

 อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง หรือ อ่างเก็บน้ำหมานตอนบน อยู่ใน บ้านห้วยกระทิง ตำบลกกทอง อำเภอเมือง จังหวัดเลย นี่เองค่ะ อยู่ในการดูแลของวนอุทยานหริรักษ์ เป็นอ่างเก็บน้ำสันเขื่อนดิน มีความจุ 26 ล้านลูกบาศก์เมตรเลยทีเดียว มีพื้นที่ 1,500 ไร่ สันเขื่อนยาว 800 เมตร เขื่อนนี้สร้างมาเพื่อ การชลประทาน โดยเฉพาะ และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดอีกด้วยค่ะ

 โดยบรรยากาศที่นี่ จะเป็นล้อมรอบด้วยวิวของธรรมชาติ ความสวยงามของป่าไผ่ และภูเขาโดยรอบ กิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ คือ การล่องแพ พร้อมกับการทานอาหารท่ามกลางวิวของธรรมชาติแห่งนี้ แน่นอนว่า บรรยากาศของที่นี่ นอกจากความสวยงามแล้ว ก็ยัง ร่มรื่นและเย็นสบาย อีกด้วยค่ะ เพราะมีลมเย็นๆ ที่พัดมาใน อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง อยู่ตลอดเวลา 

 ในส่วนของเรื่องอาหารการกินนั้น ที่นี่จะมีแพร้านอาหารพร้อมให้บริการหลายเจ้าด้วยกัน มีอาหารหลากหลายมากๆ แต่ส่วนมากจะเป็นอาหารอีสานแซ่บๆ ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำ ลาบ ยำ ปลานิลเผา ไก่ทอด และอาหารพื้นบ้านต่างๆ นอกจากนี้ยังมี จุดชมวิวห้วยกระทิง ที่สามารมองเห็นวิวของหุบเขาด้านล่าง และบรรยากาศของอ่างเก็บน้ำกลางหุบเขา และจำนวนแพที่ลอย อยู่บนน้ำ ในมุมสูงได้แบบสวยงามที่สุดเลยค่ะ

 บริเวณอ่างเก็บน้ำ จะมีเรือนแพอยู่ 7 ถึง 8 ร้าน เราสามารถเลือกได้เลยว่าจะใช้บริการร้านไหน จะมีทั้งแบบบนแพริมฝั่ง จะเหมือนซุ้มอาหารทั่วไป หรือจะเอาแพออกไปกลางน้ำก็ได้เหมือนกันค่ะ อยากได้มุมไหนของอ่างเก็บน้ำ ก็เลือกได้ตามใจชอบเลย จะมีค่าบริการล่องแพ 300 บาทเท่านั้นค่ะ โดยค่าบริการจะแตกต่างกันไปตามจำนวนคนนะคะ 

 นอกจากนี้ ใครที่สนใจทำกิจกรรมอื่นๆ ก็จะมีการปั่นจักรยานรอบบริเวณสันเขื่อนที่ยาวกว่า 800 เมตร หรือจะเช่าเสื้อชูชีพและห่วงยาง กระโดดลงเล่นน้ำ เพื่อความสดชื่น ก็ได้เช่นเดียวกันค่ะ ต้องบอกว่าการมาเที่ยวที่นี่นั้น ทำให้เปลี่ยนความคิดไปเลยที่ว่า หน้าร้อนต้องคู่กันกับทะเลเท่านั้น เพราะการมาเที่ยวที่ อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง นี้ ก็สนุกไม่แพ้การไปทะเลยค่ะ

ที่อยู่ : อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง บ้านห้วยกระทิง ตำบลกกทอง อำเภอเมือง จังหวัดเลย
พิกัด : https://goo.gl/maps/j9kbhg2YsmAEXDBEA

Share