พาเที่ยว เกาะมันใน ทะเลแหวก อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

พาเที่ยว เกาะมันใน ทะเลแหวก อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

หมู่เกาะมัน ประกอบไปด้วย 3 เกาะเล็ก ๆ ที่ตั้งเรียงรายกันออกไปในทะเลอ่าวไทยบริเวณชายฝั่งตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ประกอบไปด้วยเกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก ห่างจากท่าเรืออ่าวมะขามป้อม (ท่าเรืออ่าวไข่) ใกล้ ๆ กับแหลมแม่พิมพ์ราว ๆ 5 กิโลเมตร เกาะมันในมีขนาดใหญ่ที่สุด มีเนื้อที่ประมาณ 131 ไร่ อยู่ใกล้ฝั่งที่สุด บรรยากาศเงียบสงบ เป็นที่ตั้งของศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ไม่มีที่พัก ไม่สามารถค้างคืนได้ แต่มาเที่ยวชมได้ บางช่วงที่น้ำลดจะได้ชมทะเลแหวกด้วย  สำหรับเกาะมันใน จะเป็นที่ตั้งของศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล จึงอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลและธรรมชาติบนเกาะเท่านั้น ไม่อนุญาตให้พักค้างคืนหรือเล่นน้ำบริเวณชายหาดรอบ ๆ เกาะ ซึ่งที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลจะมีทั้งการอนุบาลเพาะเลี้ยงพันธุ์เต่าตนุและเต่ากระ พร้อมทั้งวิจัยการแพร่ขยายสัตว์ทะเลหายากชนิดอื่น ๆ ด้วย

เปิดให้เข้าศึกษาดูงานและทำกิจกรรม CSR ตลอดทั้งปี หากมีเวลาก็สามารถเดินเที่ยวชมอ่าวต่าง ๆ เช่น อ่าวต้นมะขาม, อ่าวหินโขดหญ้า, อ่าวโกงกาง และอ่าวหน้าบ้าน ได้ เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น.

การเดินทาง : การเดินทางไปเกาะมันในอาจเช่าเรือไปได้จากทั้งสองแห่ง การเช่าเรือจากแหลมแม่พิมพ์ต้องไปลงเรือที่อ่าวมะขามป้อม หรือถ้าเช่าเรือไปจากปากน้ำประแสร์

ที่อยู่ : หมู่เกาะมัน ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

เปิดบริการ : o8.oo – 17.oo น.

ค่าเข้าชม : –

โทร : 0-3861-6096, 0-3865-7466

ที่มา : http://new.rayong-pao.go.th/web/th/travel/g/6/detail-news/N0009043.html

ผู้นำเสนอ

bebiw

Share

Written by:

538 Posts

View All Posts
Follow Me :