พาเที่ยว เขาหินพับผ้า ขนอม นครศรีธรรมราช อันซีนจากธรรมชาติ กลางเกาะทะเล

พาเที่ยว เขาหินพับผ้า ขนอม นครศรีธรรมราช อันซีนจากธรรมชาติ กลางเกาะทะเล

 ที่เที่ยวนครศรีธรรมราช ถือว่าได้กำลังฮิตสุดๆ และมาแรงมากๆ ยิ่งถ้าอยู่ใน อำเภอขนอม ด้วยแล้วล่ะก็ เราเลยจะพาทุกคนไปรู้จักหนึ่งในที่เที่ยวอันซีนกลางทะเลของขนอม นั่นก็คือ เขาหินพับผ้า หรือที่ฝรั่งเรียกกันว่า Pancake Rock ว่าแต่จะสวยเหมือนที่ต่างประเทศไหม ต้องตามมาดูกันค่ะ

ไฮไลท์ ของ เขาหินพับผ้า
เขาหินพับผ้า ตั้งอยู่ใน ตำบลท้องเนียน กลางทะเลขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราชค่ะ ลักษณะของเขาหินนี้ก็จะตามชื่อเลย คือเป็นผาหินรูปร่างแปลก โดยมีแผ่นหินทับซ้อนกันเป็นชั้นๆ เหมือกับผ้าพับไว้เป็นชั้นๆ อยู่เลย ซึ่งเกิดจากปรากฏการณ์ของธรรมชาตินั่นเอง นอกจากนี้บางจุดที่สามารถขึ้นไปยืนได้นั้นจะเรียกว่า เวทีพุ่มพวง คล้ายเวทีร้องเพลง ซึ่งนักท่องเที่ยวก็สามารถไปเดินเที่ยวชมได้ด้วยค่ะ

 ส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะนิยมเรียก เขาหินพับผ้า ว่า แพนเค้กร็อก (Pancake Rock) เพราะลักษณะคล้ายกับ Pancake Rock ที่เที่ยวดังของฝั่งตะวันตกในประเทศนิวซีแลนด์นั่นเองค่ะ แต่จริงๆ แล้วน่าจะเรียกกันว่า ขนมชั้น มากกว่าเพราะไม่ได้มีความเหมือนแพนเค้กมากเท่าไหรเลยค่ะ ฮ่าๆๆ

ที่มาของการเกิด เขาหินพับผ้า
โดยการเกิดของ เขาหินพับผ้า นั้น เป็นกระบวนการหินตะกอน ที่มีส่วนประกอบและความแข็งต่างกันไป เป็นชั้นๆ ในท้องทะเล ต่อมาก็เกิดการเอียงและยกตัวของเปลือกโลก ทำให้ชั้นหินเกิดเป็นหน้าผาขึ้นมา และเมื่อถูกกระแสน้ำและลมกัดกร่อนเอาชั้นที่อ่อนกว่าออกไป ก็จะเหลือแต่เพียงชั้นที่แข็งกว่า ทำให้กลายเป็นรูปร่างอย่างที่เห็นเลยค่ะ

 สำหรับใครที่อยากไปชม เขาหินพับผ้า แบบใกล้ๆ นั้น ก็สามารถล่องเรือไปเที่ยวได้เลยค่ะ เพราะโดยปกติแล้ว การไปล่องเรือชมเขาหินพับผ้านั้น จะอยู่ในโปรแกรมแพ็คเกจเดียวกับไปล่องเรือชมโลมาสีชมพูเลยค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วไปไม่ยากแน่นอนค่ะ ถือว่าได้ชมอันซีนสองอย่างไปพร้อมๆ กันเลย

ข้อมูล เขาหินพับผ้า นครศรีธรรมราช
ที่อยู่ : หมู่ที่ 6 ตำบลท้องเนียน อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

Share