พาเที่ยว เขาโต๊ะแซะ จุดชมวิวสวย จ.ภูเก็ต

พาเที่ยว เขาโต๊ะแซะ จุดชมวิวสวย จ.ภูเก็ต

สำหรับสายสุขภาพแล้ว คงจะดีไม่น้อยถ้าเราได้ไปออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติร่มรื่น แถมยังมีวิวสวยๆ ให้ได้ชมไปเพลินๆ เขาโต๊ะแซะ ที่เที่ยวภูเก็ต แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่เป็นทั้ง จุดชมวิวสวยๆ ในตัวเมืองภูเก็ต และสวนสุขภาพ รายล้อมไปด้วยป่าเขาอุดมสมบูรณ์ แถมยังมีน้องลิง และกระรอกออกมาต้อนรับด้วย งานนี้คนรักสุขภาพและธรรมชาติต้องไปจัด

เขาโต๊ะแซะ หรือ จุดชมวิวเขาโต๊ะแซะ ตั้งอยู่บนภูเขาสูงกว่า 250 เมตร กลางเมืองภูเก็ต เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่อุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ป่านานาชนิดอาศัยอยู่ อีกทั้งยังมีจุดชมวิวสวยๆ ทั้งหมด 7 จุดที่ทำให้เห็นเมืองภูเก็ตแบบ 360 องศา และสวนสุขภาพสำหรับคนที่อยากมาออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติด้วย

บนเขาโต๊ะแซะมีจุดชมวิวทั้งหมด 7 จุด แต่ละจุดก็จะได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงามแตกต่างกันออกไป ทั้งบริเวณตัวเมืองภูเก็ต และภูเขาอันกว้างใหญ่ บางจุดสามารถมองได้ไกลไปจนถึงทะเลเลยด้วย แถมยังได้สูดกลิ่นอายธรรมชาติอันสดชื่นอีก ช่วงเวลาที่น่ามาเที่ยวที่สุดคือช่วงเย็นค่ะ เพราะนอกจากอากาศจะไม่ร้อนมากแล้ว ยังได้ ชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน สุดโรแมนติกอีกด้วย เตรียมกล้องมาถ่ายรูปสวยๆ ได้เลย

บริเวณจุดชมวิวที่ 5 ของเขาโต๊ะแซะก็จะมี สวนสุขภาพ ให้ไปเดินเล่น ขี่จักรยาน และออกกำลังกาย ปัจจุบันได้มีการปรับปรุงทัศนียภาพเป็นอย่างดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเล่นออกกำลังกาย ห้องน้ำ ลานจอดรถ และระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง สามารถมาชมวิวและออกกำลังกายได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็นเลยค่ะ

ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของเขาโต๊ะแซะ จึงมีสัตว์ป่าหลายชนิดอาศัยอยู่ที่นี่ แต่ที่จะพบเห็นได้บ่อยคือ ลิง และ กระรอก ค่ะ เราจะได้เห็นน้องๆ ออกมาต้อนรับเหล่านักท่องเที่ยวอยู่บ่อยครั้ง น้องค่อนข้างเป็นมิตรพอสมควร แต่แนะนำให้ปฏิบัติตามกฎของสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อความปลอดภัยของน้องๆ และทุกคนดีกว่าค่ะ

ข้อมูล เขาโต๊ะแซะ ภูเก็ต
ที่อยู่ : ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

Share