พาเที่ยว เคฤหาสน์ อุดมเดชวัฒน์ ถ่ายรูป ท่าแร่ สกลนคร แนวย้อนยุควินเทจ

พาเที่ยว เคฤหาสน์ อุดมเดชวัฒน์ ถ่ายรูป ท่าแร่ สกลนคร แนวย้อนยุควินเทจ

 สกลนคร หนึ่งในจังหวัดของ อีสานเหนือ ที่มีที่เที่ยวเยอะแยะน่าไปมากๆ แต่อาจจะไม่ได้นิยมมากนัก วันนี้เราเลยจะมาแนะนำที่เที่ยวสวยยอดฮิต ที่สายถ่ายรูปจะต้องถูกใจกันอย่างแน่นอนค่ะ เป็นคฤหาสน์แบบโบราณที่มีชื่อว่า คฤหาสน์ อุดมเดชวัฒน์ มาค่ะ ตามมาแชะกันเลย


 คฤหาสน์ อุดมเดชวัฒน์ คฤหาสน์โบราณหลังนี้ ตั้งอยู่ที่ ถนนราษฎร์เจริญ บ้านท่าแร่ ใน จังหวัดสกลนคร เป็นบ้านของ นายคำสิงห์ อุดมเดช หรือที่รู้จักกันในชื่อ องเด โดยจุดเด่นของบ้านนี้ก็ไม่ได้เหมือนบ้านทั่วๆ ไป เพราะสร้างขึ้นตามรูปแบบสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส (French Colonial Architecture Style) โดยสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2476 หรือกว่า 80 ปีมาแล้ว โดยช่างชาวเวียดนาม ที่อพยพมาอยู่บ้านท่าแร่นั่นเองค่ะ

 ตัวบ้านจะเป็นอาคาร 2 ชั้น ซึ่งใช้เทคนิคแบบโบราณในการก่อสร้าง โดยใช้ปูน ทราย อิฐ ผสมผสานยึดติดกันกับเสาไม้เอาไว้ ทำให้ผนังและหลังคามีความมั่นคงแข็งแรงปลอดภัย แต่อีกลักษณะเด่นของ คฤหาสน์ อุดมเดชวัฒน์ ก็คือ ซุ้มวงโค้งด้านหน้าอาคาร นั่นเองค่ะ เพราะมีการใช้เสาจริงประดับแทนเสาหลอก และลวดลายปูนปั้น ก็เป็นลายแบบประแจจีนด้วยค่ะ

 ปัจจุบันนั้น ตัว คฤหาสน์ อุดมเดชวัฒ์ ค่อนข้างจะสมบูรณ์เลยทีเดียว แต่จะไม่มีผู้พักอาศัยอยู่แล้วนะคะ สามารถเดินชมความสวยงามกันได้รอบๆ เลย สายถ่ายรูปน่าจะถูกใจกันเลย เพราะถ่ายออกมาได้สวยวินเทจสุดๆ ดูชิคมากด้วย และด้วยคฤหาสน์หลังเก่านี้ ทำให้บรรยากาศของเมืองนี้ กลายเป็นแบบย้อนยุคไปเลย ชุมชนท่าแร่ เลยกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวย้อนอดีต ที่ได้รับความนิยมอีกแห่งของ จังหวัดสกลนคร เลยค่ะ


 ใครได้แวะมาเที่ยว อีสาน เยือน สกลนคร แล้วล่ะก็ อย่าลืมมาแชะภาพสวยๆ กับ คฤหาสน์ อุดมเดชวัฒน์ ที่ ท่าแร่ กันนะคะ นอกจากคฤหาสน์หลังนี้ก็ยังมีที่เที่ยวรอบๆ อีกมากมาย ตึกหินโบราณ บึงหนองหาร อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล เป็นต้น เป็นโซนที่มีที่เที่ยวเยอะ และถูกใจสายถ่ายรูปแน่นอนค่ะ

ข้อมูล คฤหาสน์ อุดมเดชวัฒน์ สกลนคร
ที่อยู่ : ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร
พิกัด : https://goo.gl/maps/NgcHmM2596yBkaBi7

Share