พาเที่ยว  แหลมจองถนน จังหวัดพัทลุง

พาเที่ยว แหลมจองถนน จังหวัดพัทลุง

แหลมจองถนน Laem Chong Thanon เป็นสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจในการมาดูทิวทัศน์ธรรมชาติที่ริมทะเลสาบสงขลาที่อุดมสมบูรณ์ และชมวิถีชีวิตของชุมชนในพื้นที่นี้ ซึ่งน่าสนใจเป็นพิเศษคือ ชาวบ้านที่ทำอาชีพประมงในทะเลสาบสงขลา ถึงทุกวันนี้ชาวประมงจะลดน้อยลงไปบ้าง แต่ก็สามารถมาเห็นและชมการทำประมงตามแบบฉบับของชาวชุมชนที่นี่ได้กันอยู่ บางคนอาจจะสงสัยว่า แหลมจองถนน นั้นคืออะไร เพราะชื่ออาจจะไม่คุ้นหูนัก แหลมจองถนนเป็นหมู่บ้านชาวประมง ที่บ้านเรือนตั้งอยู่บนเนินดินและมีบ้านเรือนในส่วนที่สร้างลาดล้ำเข้าไปในส่วนของทะเลสาบสงขลา บ้านเรือนยังคงเป็นแบบดั้งเดิมที่เป็นเอกลักษณ์ของชุมชนหมู่บ้านชาวประมงของที่นี่ ทำให้มองดูแล้วแปลกตาสวยงาม สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างถิ่น นักท่องเที่ยวจะได้เห็นเกาะแก่งต่างๆ ที่เป็นทัศนียภาพที่งดงาม ทำให้แหลมจองถนน เป็นจุดชมวิวที่เริ่มเป็นที่รู้จักและมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพื่อชมวิวต่างๆ ที่นี่ ประกอบกับมีวิวและมุมสวยๆ มากมายที่จะให้ถ่ายภาพเก็บไว้ในความทรงจำได้มากมาย

ทะเลสาบสงขลา

จึงเป็นอีกสถานที่เที่ยวที่หนึ่งที่อยากจะแนะนำให้นักท่องเที่ยวที่รักแนวสัมผัสกับธรรมชาติได้มามองวิวดีๆ กันแบบนี้ โดยเฉพาะไม่อยากจะให้พลาดกับการมาชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามด้วยนะ ใครชอบดูฉากพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆ ลองมากันที่นี่ดูนะ รับรองไม่ผิดหวัง ด้วยวิวและวิถีชีวิตที่น่าสนใจทำให้หมู่บ้านชาวประมงแหลมจองถนน มีชื่อเสียงมีนักท่องเที่ยวมากันตลอด วิถีชีวิตชาวประมงแห่งนี้ ก็ยังคงสืบสานวิถีประมงพื้นบ้าน นักท่องเที่ยวจะได้เห็น โพงพาง ที่อยู่กลางทะเลสาบสงขลามากมายหลายปาก โพงพางเป็นที่ดักปลาที่ชาวประมงสร้างขึ้นมา เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของทะเลสาบสงขลาเลยล่ะ

ชมวิวดูพระอาทิตย์ เห็นวิถีชาวประมงที่นี่กันแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่ห้ามพลาดเมื่อมากันแล้ว คือ การได้มาชิมอาหารสด ๆ ใหม่ๆ จากทะเลสาบสงขลา ที่มีจัดเต็มทุกอย่างทั้ง ปลาต่างๆ กุ้ง หอย ฯลฯ มาถึงถิ่นขนาดนี้ถ้าพลาดเสียดายแย่เลยนะ และยังสามารถหากลับไปเป็นของฝากได้ด้วยนะ นักท่องเที่ยวเดินทางมาได้ห่างจากตัวเมืองพัทลุงประมาณ 39 กิโลเมตร

แหลมจองถนน Laem Chong Thanon
อยู่ที่ ตำบลจองถนน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง

Share