พาเที่ยว ไหว้พระ ขอพร วัดสวย สุราษฎร์ธานี เจดีย์ลอยฟ้า

พาเที่ยว ไหว้พระ ขอพร วัดสวย สุราษฎร์ธานี เจดีย์ลอยฟ้า

สำหรับทริปหน้าร้อน 2020 นี้ ใครมีแพลนลงปักษ์ใต้บ้านเรา เราอยากจะชวนไปเอาฤกษ์เอาชัย ไหว้พระ ทำบุญที่วัดกันสักหน่อยค่ะ ที่ อุทยานธรรมเขานาในหลวง วัดสวย สุราษฎร์ธานี บอกเลยว่าทริปนี้ต้องถูกใจสายบุญแน่นอน ตามเราไปดูกันเลยค่า

    อุทยานธรรมเขานาในหลวง ตั้งอยู่ที่ตำบลต้นยวน อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ค่ะ เป็นสถานที่ตั้งของเจดีย์ลอยฟ้า พระพุทธศิลาวดี และบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งก่อสร้างด้วยศิลาแลงจากเมืองกำแพงเพชร บนยอดเขาหินปูนสูงจากพื้นดินเกือบ 300 เมตร และเป็นสำนักสงฆ์ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีการจัดอบรมวิปัสสนากรรมฐาน เป็นสถานที่ที่มีความสงบร่มเย็น เหมาะแก่การมาปฏิบัติธรรมค่ะ
    นอกจากอุทยานธรรมเขานาในหลวง จะเป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์แล้ว และเป็นที่เคารพบูชาของคนทั่วไป สถาปัตยกรรมจุดต่างๆ ภายในก็สวยงาม มีความน่าสนใจมากๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นซุ้มประตูพุทธวดี 9 ยอด ไฮไลท์สำคัญของที่นี่ ไม่ว่าใครที่มาก็จะต้องประทับใจ และเก็บภาพไว้ ยิ่งถ้าแสงอาทิตย์ส่องกระทบกับซุ้มประตู ก็ยิ่งงดงาม ประทับใจไม่รู้ลืมจริงๆ ค่ะ

    ถ้าไปในช่วงเช้าตรู่ของวัน เราจะสามารถชื่นชมวิวอันสวยงามของทะเลหมอก หนาๆ ที่ลอยตัวอยู่ล้อมรอบตัวเราได้อีกด้วยค่ะ ไม่ต้องเดินทางขึ้นไปเที่ยวภาคเหนือก็มีทะเลหมอกของภาคใต้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอันซีนเลยล่ะค่ะ 

    และแน่นอนว่าเมื่อมาเที่ยวที่นี่ก็ต้องสักการะศาสนสถานต่างๆ ภายในวัด ซึ่งบอกเลยว่าที่นี่ถูกตกแต่งและสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างงดงามจริงๆ เช่น เจดีย์ร้อยยอด พระธาตุพันองค์ รอยพระพุทธบาทที่ปรากฏอยู่บนยอดเขาของอุทยานธรรม ที่เปรียบเหมือนเป็นอีกหนึ่งศูนย์รวมแห่งความเชื่อและความศรัทธาของเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนค่ะ

    สำหรับช่วงเวลา หรือฤดูกาลที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว ผู้คนจะมาช่วงวันหยุดยาวปีใหม่เป็นประจำทุกปีค่ะ เมื่อถึงช่วงวันหยุดที่นี่จะเต็มไปด้วยจำนวนผู้คนที่ต่างเดินทางมาขึ้นเขา กราบไหว้สักการะขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต 

การเดินทางไปยัง อุทยานธรรมเขานาในหลวง
เดินทางจากทางเข้าเขื่อนรัชชประภาเมื่อมาถึงบริเวณไฟแดงที่กิโลเมตรที่ 61 ให้เลี้ยวซ้าย และเดินทางต่อไปอีกประมาณ 20 กิโลเมตร จะเจออุทยานธรรมเขานาในหลวง ซึ่งอยู่บริเวณริมถนนด้านขวามือค่ะ

📍 อุทยานธรรมเขานาในหลวง
ที่อยู่ : หมู่ที่ 8 บ้านเขานาใน ตำบลต้นยวน อำเภอพนม จังหวัดสุราษฏร์ธานี
พิกัด : https://goo.gl/maps/1jgtwiFs5jH1sDqV9

Share