ฟลาวเวอร์แลนด์ พัทยา จ.ชลบุรี 

ฟลาวเวอร์แลนด์ พัทยา จ.ชลบุรี 

เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์มาถึงทีไรชาวเมืองหลายๆคนก็มักจะต้องหาทริปสั้นๆเพื่อไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ และแน่นอนว่าอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งนั่นก็คือ “พัทยา” เพราะว่าพัทยาอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนักอีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นในเมือง ชายหาดและสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆอีกมากมาย ซึ่งวันนี้เราก็จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวสุดฟินอย่าง ฟลาวเวอร์แลนด์ (Flower Land) กันบ้างและต้องบอกเลยว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวเมืองพัทยาที่มีความน่าสนใจไม่แพ้ใครจริงๆ

ที่นี่นับได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อปลายปี พ.ศ. 2561 โดยพื้นที่แห่งนี้จะมีขนาดที่กว้างขวางถึง 100 ไร่เลยทีเดียว และได้มีการจัดสรรพื้นที่เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ มีทั้งสวนดอกไม้ สวนพฤกษศาสตร์ ไร่ผลไม้ รวมถึงควาเรียมให้นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมและเรียนรู้ศึกษาธรรมชาติได้ด้วยเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่า ฟลาวเวอร์แลนด์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณจะได้ความสนุกสนานเพลินเพลินและได้ความรู้ด้วยในเวลาเดียวกัน

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ณ ฟลาวเวอร์แลนด์

Himmapan Dome

สำหรับโซนเเรกที่คุณต้องห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวกันที่ ฟลาวเวอร์แลนด์ ก็คือ โดมฟิมพานต์ ซึ่งที่นี่ได้แรงบันดาลใจมากจากป่าสวยในไตรภูมิพระร่วง ที่ได้บรรยายเอาไว้ถึงดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์และสวยงามของโลกมนุษย์และสวรรค์เอาไว้ ซึ่งแน่นอนว่าที่โดมแห่งนี้มีการจัดเป็นสวนสวยที่เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้หายากต่างๆ เรียกได้ว่ามีความสวยงามและความน่าสนใจแบบเหนือจินตนาการที่คุณอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน เรียกได้ว่าคุณจะได้มาชื่นชมความสวยงามได้อย่างเพลิดเพลินจนลืมเวลากันไปเลย

Eden Dome

นอกจากที่นี่จะมีโดมหิมพานต์แล้วที่ ฟลาวเวอร์แลนด์ ก็ยังมีสวนอีเดนอีกด้วย ซึ่งที่จะมีการจัดตกแต่งเอาไว้ได้อย่างสวยสงามแบบล้ำๆ เป็นการจำลองสวนดีเดนของอดัมและอีฟจากการบันทึกทางประวัติศาสตร์ และเมื่อคุณได้เข้ามาชมในสวนนี้ก็จะได้พบกับความสวยสุดล้ำองต้นไม้ ดอกไม้ นานาพันธุ์ รวมทั้งประติมากรรมสวยๆที่ทำให้บรรยากาศดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

Inthanon Dome

เรามาต่อกันที่โดมอินทนนท์ ซึ่งภายในโดมแห่งนี้ก็จะมีการรวบรวมเอาพันธุ์ไม้เมืองหนาว และพันธุ์ไม้หายากบนยอดดอยมาได้ที่นี่ การจัดสวนภายในโดมนี้จะมีความแตกต่างออกไป เพราะว่าทำเป็นสวนลอยฟ้าที่มีความสวนงามแปลกตาแตกต่างจากสวนแบบอื่น แต่ก็ดูโดดเด่นมีเอกลักษณ์และน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

โซนดอกไม้นานาพันธุ์

พื้นที่บริเวณนี้จะมีการรวบรวมดอกไม้สายพันธุ์ต่างๆทั้งในแถบเอเชียและยุโรปมาไว้ด้วยกัน ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปแล้วแต่ฤดูกาล ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะว่ามีทั้งสวนดอกไม้สวยๆ และซุ้มดอกไม้เพื่อให้คุณสามารถมาถ่ายรูปเก็บความประทับใจกันได้

โซนสวนผลไม้

นอกจากไม้ดอก ไม้ประดับแล้วที่ ฟลาวเวอร์แลนด์ ก็ยังมีสวนผลไม้อีกด้วย ซึ่งสวนผลไม้แห่งนี้ก็ไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมเพียงอย่างเดียว แต่ว่ายังสามารถเ้ามาเก็บผลไม้กลับบ้านไปรับประทานได้อีกด้วย ซึ่งแต่ละสวนก็จะมีการเปิดใหเข้าชมต่างฤดูกาลเกี่ยวเก็บ อย่างในช่วงเดือนกุมภาพันธุ์นี้ก็จะเป็นคิวขององุ่นเขียวที่นักท่องเที่ยวสามารถมาเก็บและซื้อกลับบ้านในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด 

โซน อควาเรี่ยม

แน่นอนว่าเดินทางมาถึงพัทยาที่เป็นเมืองชายทะเลแบบนี้ก็ต้องห้ามพลาดที่จะมาชมโลกใต้ทะเลกัน ซึ่งที่ ฟลาวเวอร์แลนด์ ก็ไดมีการสร้างอควาเรียมขยาดยักษ์วึ่งมีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 4 เมตร และสามารถชมได้รอบด้านแบบ 360องศาอีกด้วย โดยในตู้ปลานั้นก็จะมีปลาทะเลน้อยใหญ่ที่มีความสวยงามบวกกับสีสันที่สดใสมากมาย รับรองได้เลยว่าคุณจะเดินเที่ยวชมโลกใต้ทะเลได้แบบไม่มีวันเบื่ออย่างแน่นอน

ค่าบริการเข้าชม สำหรับลูกค้าคนไทย

  • ผู้ใหญ่ 100฿ / เด็ก 50฿

ค่าบริการเข้าชม สำหรับลูกค้าต่างชาติ

  • ผู้ใหญ่ 200฿ / เด็ก 100฿

🕗 เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา : 8.00-17.00

📍 ที่ตั้ง : ริมอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ม.4 ซ.ประภานิมิตร 32 พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สำหรับวันนี้เราก็ได้เอา ฟลาวเวอร์แลนด์ มาแนะนำให้คุณได้รู้จักกันเพ่อเป็นอีกหนึ่งช้อยส์สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ที่มีความน่าสนใจในเมืองพัทยาซึ่งคุณสามารถมาชมความสวยงามของพันธุ์ไม้ สัตว์น้ำ และศึกษาเรีนรู้ความแปลกใหม่ไปพร้อมๆกันได้ที่ ฟลาวเวอร์แลนด์

ที่มา : https://salehere.co.th/articles/flowerland-pattaya

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :