ภูทอก เชียงคาน จุดชมทะเลหมอกยอดฮิต

ภูทอก เชียงคาน จุดชมทะเลหมอกยอดฮิต

ภูทอก เชียงคาน จังหวัดเลย จุดชมวิวทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ระยะทางห่างจากตัวอำเภอเชียงคานประมาณ 3 กิโลเมตร  ภูทอกมีลักษณะเป็นภูเขาสูง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง เป็นจุดชมวิวทิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สามารถมองเห็นสายหมอกปกคลุมภูเขาคลอเคล้าแสงสีทองของพระอาทิตย์ มีระเบียงชมวิวที่สามารถชมวิวได้ชัดเจนขึ้น ใครที่ได้แวะมาเที่ยวเชียงคาน ไม่ควรพลาดการไปชมทะเลหมอกในยามเช้าที่นี่  

การเดินทางมาภูทอกไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวขึ้นไปยังจุดชมวิว เนื่องจากมีปริมาณพื้นที่จอดรถค่อนข้างจำกัด นักท่องเที่ยวสามารถนำรถส่วนตัวมาจอดไว้ที่ลานจอดรถภูทอก เสียค่าบริการจอดรถคันละ 20 บาท จากนั้นใช้บริการรถท้องถิ่นขึ้นไปยังจุดชมวิว ค่าบริการไปกลับคนละ 25 บาท ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที เริ่มต้นขึ้นภูทอกได้ตั้งแต่เวลาตี 5 เป็นต้นไป พระอาทิตย์จะขึ้นประมาณ 6 โมงครึ่ง มาถึงลานจอดรถซัก 6 โมง กำลังดี  แต่ถ้าช่วงฤดูหนาวในวันเสาร์ อาทิตย์ นักท่องเที่ยวเยอะให้มาถึงก่อนเวลาหน่อย เพราะคิวขึ้นรถยาวมาก

เมื่อมาถึงแล้วจะเจอกับมวลมหาชนนักท่องเที่ยว เข้ามาจับจองพื้นที่รอพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก จนแทบไม่มีพื้นที่ว่างให้ยืน ต้องสลับหมุนเวียนกัน ภาพแบบนี้เป็นภาพปกติที่จะได้เจอเมื่อมาเที่ยวภูทอก ยิ่งช่วงฤดูหนาวในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ทราบมาว่าคิวรอขึ้นรถยาวมากต้องรีบไปรอก่อนเวลา  ในภาพคือ วันธรรมดาที่คนในพื้นที่บอกว่าคนน้อยแล้วค่ะ

ทะเลหมอกภูทอก  สายหมอกฟูแน่นลอยปกคลุมประมาณครึ่งภูเขา จุดไหนที่หมอกบางสามารถมองเห็นวิวของเมืองเชียงคาน บ้านเรือน และเส้นถนนที่อยู่ข้างล่าง

ภูเขาของภูทอก อาจไม่ได้เป็นแบบลูกเล็กลูกน้อยเรียงซ้อนกันแบบที่เคยเห็น แต่เป็นภูเขาลูกใหญ่ตั้งตระหง่านเคียงคู่กัน ส่วนฉากหลังยังมีทิวเขาซ่อนขึ้นมาอีกเล็กน้อย เป็นเอกลักษณ์ของภูทอกที่ทำให้แปลกตาจากที่อื่น

ที่มา : https://www.paiduaykan.com/travel/%E0%B8%A0%E0%B8%B9%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%81-%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%99

ผู้นำเสนอ

bebiw

Share

Written by:

538 Posts

View All Posts
Follow Me :