ยิมนาสติก ปลื้มผลงาน 8 เหรียญ“ศรายุทธ”เดินหน้าล่าทอง กัมพูชา

ยิมนาสติก ปลื้มผลงาน 8 เหรียญ“ศรายุทธ”เดินหน้าล่าทอง กัมพูชา

ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในส่วนของกีฬายิมนาสติก ซึ่งทางนายกสมาคมฯ  น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ ได้ส่งเข้าร่วมแข่งขันทุกประเภท แบ่งเป็น ยิมศิลป์, ยิมลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก จำนวน 22 คน แยกเป็น นักกีฬายิมศิลป์ชาย 3 คน / ยิมนาสติกศิลป์หญิง 3 คน / ยิมนาสติกลีลา 9 คน รวมถึงยิมนาสติกแอโรบิก อีก 7 คน พร้อมกับผู้ฝึกสอน ยาโรสลาฟ บาเซนโก้ , อมรเทพ แววแสง, นาตาเลีย ชิโชว่า, ธีระชัย ประเสริฐศรี, สุภาพร พาลซ้าย และ อิริยา รุ่งเรือง โดยมี ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี เป็นผู้จัดการทีม
การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ ในส่วนของยิมนาสติกมีชิง 21 เหรียญทอง ก่อนเดินทาง ทางสมาคมฯ ตั้งเป้า 2 เหรียญทอง ปรากฏว่า ทำผลงานได้ทะลุเป้า คว้ามาได้ทั้งหมด 8 เหรียญ แยกเป็น 3 ทอง จาก ( น.ส.ศศิวิมล เมืองพวน ยิมนาสติกศิลป์ ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ / นายชนกพล เจียมสุขใจ ยิมนาสติกแอโรบิก เดี่ยวชาย / น.ส.ชวิศา อินทกุล ยิมนาสติกแอโรบิก เดี่ยวหญิง )  
2 เหรียญเงิน ( ฑิฆัมพร สุรินทรทะ ยิมนาสติกศิลป์ชาย / ยิมนาสติกลีลากรุ๊ป  น.ส.ภรณ์นัชชา เจตธำรง, น.ส.ปัณฑิตา ทองสอง, น.ส.ชลธิชากร จรรย์โกมล, น.ส.สุพิชญา ปิ่นฟั่น , น.ส.ณวิตา วิบูลย์ธีรวุฒิ และ น.ส.ธันยาภัทร์ ธนวัจน์อัฐญา )
3 เหรียญทองแดง (ยิมนาสติกแอโรบิกคู่ผสม พัชรพงษ์ พจนะโกสีย์, น.ส.ชวิตา อินทกุล / ยิมนาสติกแอโรบิกทีม 3 คน น.ส.ยุพวัลย์ ภูษณะพงษ์, น.ส.ไอรดา ปานท้าว และ น.ส.สุภัสสร วัชราภรณ์ / ยิมนาสติกแอโรบิกกรุ๊ป นายณัฐวุฒิ พิมพา, นายชนกพล เจียมสุขใจ, นายพัชรพงษ์ พจนะโกสีย์, น.ส.ชวิศา อินทกุล และ น.ส.สุภัสสร วัชราภรณ์ )  
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬายิมนาสติกทั้ง 22 คนถือว่า ทำหน้าที่ได้อย่างภาคภูมิใจ การที่คว้ามาได้ 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง บ่งบอกว่าเรากลับมาแล้ว ดีกว่าซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ที่ได้เพียงแค่ 1 เหรียญทอง ยกความดีให้กับผู้ฝึกสอนและนักกีฬาทุกคน ตอนนี้เราแค่ชื่นชมและยินดี แต่เรายังไม่อาจจะประเมินว่าเราดีแค่ไหน เพราะเรายังมีภารกิจต้องเดินหน้าต่อกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-16 พฤษภาคม 2566 ที่ประเทศกัมพูชา อาจจะให้พักแค่ระยะสั้น ๆ เพราะนักกีฬา ต้องฝึกซ้อมต่อทันทีให้เข้มกว่านี้ ผู้ฝึกสอนต่างชาติเน้นหนัก ต้องระดมกำลังรุ่นพี่ ศิษย์เก่ามาช่วยอย่างต่อเนื่อง มาตรฐานของเราวันนี้คว้ามาได้ 3 เหรียญทอง แต่ซีเกมส์ครั้งไปที่ประเทศกัมพูชา กับเวลาที่เหลืออีก 1 ปี ถือว่าไม่มาก เป้าหมายเดียวคือต้องดีกว่าวันนี้

ผู้นำเสนอ

อิหล่า

Share

Written by:

345 Posts

View All Posts
Follow Me :