“รมต.พิพัฒน์” นำทีมผู้ประกอบการด้านกีฬา-ท่องเที่ยว และค่ายมวย ร่วมโร้ดโชว์งานท่องเที่ยวเอเชีย 19-21 ต.ค. นี้ ที่สิงคโปร์

“รมต.พิพัฒน์” นำทีมผู้ประกอบการด้านกีฬา-ท่องเที่ยว และค่ายมวย ร่วมโร้ดโชว์งานท่องเที่ยวเอเชีย 19-21 ต.ค. นี้ ที่สิงคโปร์

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ นำทีมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมกีฬาหลากหลายชนิดกีฬาบุกตลาดเอเชียแปซิฟิค พบปะพันธมิตร คู่ค้าจากทั่วภูมิภาคเอเชีย ในงานมหกรรมการแสดงสินค้าเพื่อการท่องเที่ยวเอเชีย “ITB Asia 2022” ซึ่งจัดขึ้นเป็นวันแรก ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อ 19 ต.ค.2565 ที่ผ่านมา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายในการส่งเสริมสนับสนุนธุรกิจ และผู้ประกอบการเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการหรือสปอร์ตทัวร์ริซึ่มอย่างจริงจัง ซึ่งนโยบายดังกล่าว ถูกกำหนดให้เป็นเรื่องสำคัญภายใต้แผนรัฐวิสาหกิจของกระทรวงฯ และแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติอย่างชัดเจน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมกีฬาในประเทศ รวมไปถึงกลุ่มคู่ค้าด้านท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ในการนำนักกีฬา นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในกิจกรรมกีฬาและสันทนาการ เข้าประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมกีฬาในภาพรวม และมิติของการท่องเที่ยวในอีกด้านหนึ่งด้วย โดยไทยชูจุดแข็งนโยบาย “สปอร์ตทัวร์ริซึ่ม” และ “สปอร์ตฮับ” ของเอเชีย เพื่อดึงกลุ่มนักวิ่ง นักท่องเที่ยวที่ชอบกิจกรรมกีฬาและสันทนาการ เพื่อนำรายได้เข้าประเทศ

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีหลังจากสถานการณ์ต่างๆ เริ่มคลี่คลาย กิจกรรมกีฬาเดินหน้าอย่างเต็มที่ ทั้งกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ กีฬาอาชีพ รวมไปถึงอุตสาหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว โดย กกท. ในฐานะหน่วยงานที่ส่งเสริม สนับสนุนอุตสาหกรรมกีฬา เพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ ด้วยการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้นำผู้ประกอบการการจัดการแข่งขันกีฬามวลชน อาทิ ผู้จัดการแข่งขันเจ็ทสกี เวิล์ดคัพ, ผู้จัดงานวิ่งมาตรฐานสหพันธ์กรีฑาโลก รายการบางแสนมาราธอน, รายการวิ่งสปาร์ตัน เอเชีย แปซิฟิก, สปอร์ตคอมเพล็กซ์และค่ายมวยไทยระดับมาตรฐานหลายค่าย ซึ่งถือเป็นไฮไลต์และกิจกรรมกีฬายอดนิยมของชาวต่างชาติ มาออกบูธโปรโมทที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค. 2565 ซึ่งงานนี้นอกจากประเทศไทย แล้วก็ยังมีอีกหลายชาติในเอเชีย ร่วมออกบูธโปรโมทกิจกรรมและการท่องเที่ยวของตัวเอง อีกด้วย

“การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เรายังถือโอกาสประชาสัมพันธ์ กิจกรรมกีฬาระดับเวิลด์อีเวนท์ อาทิ ดอยอินทนนท์เทรล เชียงใหม่, อเมเซี่ยน จังเกิล เทรล จ.ยะลา, โมโตจีพี ที่บุรีรัมย์, วิ่งมาราธอน และรายการกีฬาอื่นๆอีกมากมาย ภายใต้แนวคิด ประเทศไทยจุดหมายปลายทางการกีฬา เพื่อการท่องเที่ยว และสันทนาการ ซึ่งก็มาเพื่อพบปะคู่ค้า และเจรจาทางการค้า กับกลุ่มพันธมิตรผู้ซื้อจากต่างประเทศในรูปแบบธุรกิจต่อธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มบริษัททัวร์ เอเจนท์ที่เน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกิจกรรมกีฬาและกำลังซื้อสูง ซึ่ง กกท. คาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากการเข้าร่วมงานครั้งนี้ และจะขยายผลตอบแทนไปในการนำผู้ประกอบการ หรือรายการกีฬาสำคัญๆ เข้าร่วมมหกรรมการแสดงสินค้าอื่นๆ ในอนาคต ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจมหภาคและการพัฒนากีฬาของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำว่าประเทศไทยเป็นประเทศชั้นนำด้านกีฬาของเอเชีย หรือ “สปอร์ตฮับ” อย่างแท้จริง”

ประชาสัมพันธ์ กกท. 19/10/65

Share