วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่

วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่

  นอกจาก กระบี่ จะเป็นจังหวัดที่มี ที่เที่ยวธรรมชาติ สวยๆ มากมายแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ทะเล เกาะ ถ้ำ ต่างๆ ที่นี่ยังมี วัดสวย หลายแห่งด้วยกันค่ะ และเราจะพาไปรู้จักกับ วัดถ้ำเสือ วัดสวย กระบี่ ที่บอกเลยว่าต้องห้ามพลาด เพราะนอกจากวัดจะเป็น สถานที่ปฏิบัติธรรม สำหรับสายบุญแล้ว ที่นี่ยังเป็นอีก จุดชมทะเลหมอก สวยๆ ในกระบี่ด้วยเช่นกันค่ะ ตามเรามาอิ่มทั้งบุญอิ่มทั้งใจที่ วักดถ้ำเสือ กระบี่ กันได้เลย!

ขึ้นเขา ชมทะเลหมอก
วัดถ้ำเสือ วัดสวย กระบี่


       วัดถ้ำเสือ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่ไม่ไกล เป็นวัดสวยอีกแห่งหนึ่งของกระบี่ ที่มีความสงบเงียบ และตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติค่ะ มีภูเขาและต้นไม้โอบล้อม ร่มรื่น สำหรับชื่อของวัดถ้ำเสือนั้น สันนิษฐานว่า ได้มาจากในสมัยอดีต ที่ตรงนี้เคยเป็นบริเวณที่มีเสืออาศัยอยู่นั่นเอง โดยภายในถ้ำ มีหินที่มีรูปร่างคล้ายๆ กับอุ้งเท้าเสืออยู่ด้วย ทำให้ที่นี่ได้ชื่อว่า “วัดถ้ำเสือ” ค่ะ โดยปัจจุบัน ที่วัดยังเป็น สถานที่ปฏิบัติธรรม สำหรับพุทธศาสนิกชนค่ะ

ประวัติวัดถ้ำเสือ

 แต่เดิมแล้ว วัดถ้ำเสือ มีชื่อเดิมว่า สำนักสงฆ์หน้าชิง ซึ่งตั้งตามหมู่บ้าน โดยในปี พ.ศ.2518 หลวงพ่อจำเนียร ท่านได้เกิดนิมิตที่จะสร้างสำนักสงฆ์แห่งใหม่เพื่อปฏิบัติธรรม ท่านได้เดินทางไปยังหลายที่ และได้เจอที่นี่ ซึ่งมีถ้ำที่ตรงกับนิมิตของท่าน หลวงพ่อจำเนียรจึงได้มาสร้าง และปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐาน ณ วัดถ้ำเสือแห่งนี้นั่นเองค่ะ

  อีกทั้ง หลวงพ่อจำเนียร เจ้าอาวาสวัดถ้ำเสือ เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้านในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง ทำให้วัดถ้ำเสือ มีชื่อเสียงขึ้นมา และเริ่มมีผู้ที่มาปฏิบัติธรรมมากขึ้น

จุดชมทะเลหมอก วัดถ้ำเสือ

 นอกจากการมาทำบุญแล้ว ตามเรามาขึ้นเขาชม ทะเลหมอก กระบี่ ที่ จุดชมวิววัดถ้ำเสือ กันต่อค่ะ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาแก้ว มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล ประมาณ 600 เมตร โดยที่เราต้องเดินขึ้นบันได 1,237 ขั้นเพื่อไปถึงเลยทีเดียว แต่รับรองว่า น่าประทับใจสุดๆ

      ช่วงที่มักจะเกิดทะเลหมอก คือ เดือนกันยายน-มกราคม เราจะสามารถเห็นทะเลหมอกขาวตัดยอดเขาหินปูนที่ซ้อนสลับแปลกตาสวยงามมากๆ

 อีกทั้งบนยอดเขา เรายังจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองกระบี่ได้รอบทิศ 360 องศาอีกด้วย และยังเป็นที่ประดิษฐาน รอยพระพุทธบาทจำลอง พระธาตุเจดีย์ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ ให้ได้สักการะบูชากันค่ะ

ลงมาด้านล่าง จะมีศาลาทรงสถาปัตยกรรมจีน ซึ่ง ประดิษฐาน เจ้าแม่กวนอิม อยู่ ตรงนี้ หลายๆ คนก็ไม่พลาดที่จะแวะมากราบไหว้ขอพรแม่เจ้ากวนอิม เพื่อความเป็นสิริมงคลกันค่ะ

นอกจากนี้ ยังมี วนอุทยานวัดถ้ำเสือวิปัสสนา เขาแก้ว ตั้งอยู่ เราสามารถขึ้นเขาไปเที่ยวได้ค่ะ โดยด้านบนจะมีถ้ำต่างๆ ให้ได้แวะชม อย่าง ถ้ำมือเสือ ถ้ำคนธรรพ์ ถ้ำลอด ถ้ำลูกธนู ถ้ำปลาไหล ถ้ำช้างแก้ว ถ้ำงู ถ้ำเต่า และอื่นๆ สายเที่ยวธรรมชาติ แวะมาปักหมุดพิชิตยอดเขาที่นี่กันได้เลยค่ะ

ข้อมูล วัดถ้ำเสือ กระบี่

  • ที่อยู่ : ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/EX3yuMaC9y11ZjYB7
  • เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

ที่มา : https://travel.trueid.net/detail/YXVv8xZq9xMX

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :