สุรศักดื์-รมิตา ซิวสุดยอดแชมป์โบว์ลิ่งประปาปทท.

สุรศักดื์-รมิตา ซิวสุดยอดแชมป์โบว์ลิ่งประปาปทท.

สุรศักดื์-รมิตา ซิวสุดยอดแชมป์โบว์ลิ่งประปาปทท.
การแข่งขันโบว์ลิ่งการประปานครหลวงชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 สนามสุดท้าย ที่  บลูโอ ริธึ่ม แอนด์ โบว์ล เมเจอร์ซินิเพล็กซ์ รัชโยธิน  เป็นการแข่งขันประเภทโอเพ่นชาย, โอเพ่นหญิง, เยาวชนอายุไม่เกิน  21 ปี  และเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี  เพื่อหาแชมป์ประเทศไทย ซึ่งแชมป์ประเทศไทย จะนับจากคะแนนสะสมของทั้งหมด 3 สนามใครคะแนนสะสม สูงสุดจะเป็นผู้คว้าแชมป์ประเทศไทย ไปครอง ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายคมกฤช ทินกร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการประปานครหลวง เป็นประธานมอบรางวัล แชมป์ประเทศไทย ประเภทชายโอเพ่นและหญิงโอเพ่น นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายวชิรวิทย์ โพธ์วิจิตร ผู้ช่วยผู้ว่าการการประปานครหลวง มอบรางวัลให้กับแชมป์ประเทศไทย ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี และนายวิวัฒน์ชัย รัตนะรัต อุปนายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เป็นประธานมอบรางวับแชมป์สนามสามประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี
สำหรับสนามสุดท้ายนั้นนักกีฬาต้องทำการแข่งขันทั้งหมด 18 เกม เพื่อหาแชมป์ของสนามและเพื่อหาแชมป์ประเทศไทย โดยทำการแข่งขันทั้งหมด 3 วัน วันละ 6 เกม ประกอบด้วย วันที่ 17 เมษายน, วันที่ 23 เมษายน และวันสุดท้าย วันที่ 24 เมษายน ซึ่งในวันสุดท้ายทุกคนต้องทำการแข่งขัน 6 เกม โดยผลปรากฎว่า  ประเภทโอเพ่นชาย ญาณพล ลาภอาภารัตน์ โยนได้ 1,291 คะแนนรวมกับที่โยน 12 เกมแรก 2587 คะแนน ได้ 3,878 คะแนน คว้าแชมป์สนามสามไปครอง ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ สุรศักดิ์ มานุวงศ์ ทำได้ 3,609 คะแนน อันดับ 3 อรรณพ อารมณ์สราญนนท์ ทำได้ 3,595 คะแนน หลังกจากรวมคะแนนสามสนาม แชมป์ประเทศไทยเป็นของ “เจ้าบัว” สุรศักดิ์ มานุวงศ์ ทำได้ 32 คะแนน อันดับ 2 อรรณพ อารมณ์สราญนนท์ ทำได้ 31 คะแนน อันดับ 3 ศุภกฤต วันทาสุข 23 คะแนน
ขณะที่ประเภทโอเพ่นหญิง แชมป์สนามสามตกเป็นของ กิ่งกมล สารทอง ทำได้ 3,288 คะแนน อันดับ 2 ปิ่นมนัส คำชัยภูมิ ทำได้ 3,265 คะแนน, อันดับ 3 รมิตา สารทอง 3,173 คะแนน และเมื่อรวมสามสนาม แชมป์ประเทศไทยเป็นของ รมิตา สารทอง มี 9 คะแนน, อันดับ 2 กรรตพร สิงหบุบผา 8 คะแนน และอันดับ 3 กิ่งกมล สารทอง และ ปิ่นมนัส คำชัยภูมิ มี 4 คะแนน
ส่วนผลประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี สนามสามแชมป์เป็นของ  ชนาธิป เปรมปรีด์ ทำได้ 3,390 คะแนน, อันดับ 2 ศศิธ์ธา แก้วกลม ทำได้ 3,377 คะแนน, อันดับ 3 รมิตา สารทอง 3,353 คะแนน ส่วนผลรวม 3 สนามแชมป์ประเทศไทยเป็นของ รมิตา สารทอง ทำได้ 14 คะแนน, อันดับ 2 ชนาธิป เปรมปรีดิ์ 13 คะแนน, อันดับ 3 ภูธน บุษปนิกรกุล 11 คะแนน  และประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี แชมป์สนามสามเป็นของ ศศิธ์ธา แก้วกลม ทำได้ 3,323 คะแนน, อันดับ 2 ณัฐวัฒน์ รสิเฎฐ์กุล 3,296 คะแนน, อันดับ 3 รมิตา สารทอง 3,245 คะแนน ส่วนแชมป์ประเทศเมื่อรวม 3 สนาม แชมป์มีทั้งหมด 3 คน เนื่องจากมีคะแนนรวมเท่ากัน ประกอบด้วย ศศิธ์ธา แก้วกลม, ณัฐวัฒน์ รสิเสฎฐ์กุล และ รมิตา สารทอง มี 15 คะแนน
สำหรับรายการต่อไปของสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย คือการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31  ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12 พ.ค. -23 พ.ค. 2565
โดยนักกีฬาโบว์ลิ่งไทยจะเริ่มทำการแข่งขันชิงเหรียญวันที่ 16 พ.ค. 2565  ที่  วินคอม เมกามอลล์ รอยัล ซิตี้-ฮีโร่ เวิล์ด โบว์ลิ่ง เซนเตอร์​ ฮานอย ประเทศเวียดนาม เวลา 13.10 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศเวียดนาม
ด้านนางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นวันสุดท้าย เพื่อให้นักกีฬาจากทั่วประเทศไทนได้มีสังเวียนแข่งขัน รวมทั้งนักกีฬาซีเกมส์ ก็ได้ลงแข่งขันรายการนี้เพื่อทดสอบฝีมือก่อนที่จะเดินทางไปแข่งจริงที่เวียดนามในเดือนพ.ค. ตอนนี้ถือเป็นช่วงสุดท้ายก่อนเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนามแล้ว ในส่วนของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของเวียดนามนั้น ได้รับแจ้งมาว่าถ้าตรวจเจอว่านักกีฬาคนไหนติดเชื้อโควิด-19 ฝ่ายจัดการแข่งขันจะปรับนักกีฬาคนนั้นแพ้ทันที ซึ่งประเทศเดี่ยวและประเภทคู่ไม่มีปัญหาเพราะส่งไปแข่ง 2 คน แต่จะมีปัญหาเฉพาะประเภททีม ซึ่งเราส่ง 4 คนพอดี ตอนนี้ พยายามเตือนให้นักกีฬาระมัดระวังป้องกันตัวเอง ยิ่งในช่วงแข่งขันที่ไม่แน่ใจในเรื่องการใส่หน้ากากอนามัยระหว่างแข่งขัน นักกีฬาจะต้องระมัดระวังป้องกันตัวเองเต็มที่ ส่วนชาติที่ได้เปรียบที่สุด ตอนนี้ น่าจะเป็นมาเลเซีย ที่ส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมล่วงหน้าที่สนามแข่งขันและตัดตัวนักกีฬาตัวจริงที่เวียดนาม ทำให้ได้เปรียบชาติอื่นๆ เพราะมีโอกาสได้ซ้อมสนามจริงก่อนชาติอื่น เข่นเดียวกับ เจ้าภาพ เวียดนาม เจ้าของพื้นที่

ผู้นำเสนอ

อิหล่า

Share

Written by:

345 Posts

View All Posts
Follow Me :