หลบไปจิบกาแฟหอมๆ ที่ ปลีกวิเวก คาเฟ่

หลบไปจิบกาแฟหอมๆ ที่ ปลีกวิเวก คาเฟ่


ใครมาหัวหินเบื่อคาเฟ่เดิมๆ แล้วไหม วันนี้ นายรอบรู้ นักเดินทาง พาไปแวะเช็คอินกันที่ “ปลีกวิเวก คาเฟ่” คาเฟ่ตึกปูนสีขาวสไตล์มินิมอลบรรยากาศเงียบสงบสมชื่อปลีกวิเวก ใครพร้อมจะมานั่งชิลล์กับเราแล้วล่ะก็…ตามมาเลย

ปลีกวิเวก คาเฟ่ มี 3 ชั้น ตกแต่งไปในทาง Earth Tone เฟอร์นิเจอร์ภายในร้านโดยส่วนมากจะทำจากไม้สานและเน้นไปทางงานไม้เป็นส่วนมาก

ชั้นแรกจะเป็นโซนเค้าท์เตอร์มีเก้าอี้ยาวนั่งและโต๊ะปูนทรงกลมขาวเล็กๆ  มีโคมไฟเหนือโต๊ะ ทำให้ถ่ายภาพออกมาแล้วแสงตกกระทบที่สวยงามเหมือนแสงธรรมชาติ มุมร้านตกแต่งด้วยต้นไม้สีเขียวและน้ำตาล ให้อารมณ์เหมือนคาเฟ่เกาหลี และมีกลิ่นอายของธรรมชาติพร้อมกับความเงียบสงบแอบแฝงอยู่ 

ชั้นที่สองเป็นเหมือนชั้นลอยยื่นออกมามองลงมาเห็นชั้นแรกได้ ถือเป็นมุมชิลล์ๆ มี 2โต๊ะ สำหรับคนที่ต้องการมุมส่วนตัว นั่งจิบกาแฟ หรือถ่ายรูปเก๋ๆ เอาไปอวดเพื่อนในโซเซี่ยล

ส่วนในชั้นที่สามเป็นชั้นสำหรับผู้ที่ต้องการจิบเครื่องดื่มไปพลางอ่านหนังสือไปด้วย โดยมีโต๊ะไม้ยาวตั้งอยู่กลางห้องไว้สำหรับผู้ที่ต้องการมุมสงบ หรือมากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ เลือกหนังสือตามใจชอบแล้วลองนั่งอ่านสักพักให้กายใจได้ล่องลอยไปในโลกของตัวอักษร 

เครื่องดื่มและขนมหวานภายในร้านมีการนำมะพร้าวน้ำหอมและน้ำตาลโตนดมาใส่เป็นส่วนประกอบซึ่งถือเป็น Signature ของร้านเลยก็ว่าได้ โดยมะพร้าวน้ำหอมเป็นวัตถุดิบจากสวนในชุมชนและยังเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนอีกด้วย เนื่องจากเป็นสวนมะพร้าวของชาวบ้านเอง การเก็บผลผลิตและการคัดเลือก นำมาทำขนมก็เป็นผลผลิตที่ชาวบ้านจัดทำขึ้นเอง

​ เมนูเครื่องดื่มที่อย่าง UZU COFFEE เป็นเมนูที่ผสมผสานกันระหว่างส้มยูสุและกาแฟเอสเพรสโซได้อย่างลงตัว แม้เป็นคนไม่ที่ดื่มกาแฟก็สามารถดื่มได้เพราะกลิ่มของส้มยูสุจะทำการกลบกลิ่มของกาแฟไปเกือบหมด ได้รสชาติความหอมหวาน และอมเปรี้ยวน้อยๆ จากส้มยูสุ ทำให้รู้สึกสดชื่นเมื่อได้ดื่ม

​ มัทฉะนมมะพร้าว เมนูนี้เป็นเมนูที่อยากแนะนำเป็นอย่างมาก เพราะความเข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อของมัจฉะและมะพร้าว ที่ใครลองแล้วต้องร้องว้าว มีทั้งความหอมและเข้มข้นของมัทฉะ ความหอมของน้ำมะพร้าวน้ำหอม และความกลมกล่อมของนม รวมไปถึงเนื้อมะพร้าวที่มีความนุ่มละมุน ทุกอย่างเข้ากันอย่างลงตัวมากๆ

ชาเย็นน้ำตาลโตนด เมนูนี้สำหรับคนที่อยากได้น้ำตาลจากธรรมชาติ โดยมีความหอมของชาไทย และรสชาติหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อยของน้ำตาลโตลด เมื่อดื่มแรกๆ อาจยังไม่คุ้นรสชาติแต่เมื่อดื่มเรื่อยๆ ก็จะดื่มหมดไปโดยไม่รู้ตัว

ส่วนเมนูขนมหวานก็เป็นขนม Home made ทั้งหมด ที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ เค้กกะลามะพร้าว เป็นเค้ก 3 ชั้น ชั้นบนจะเป็นมะพร้าวเชื่อมหอมหวาน ชั้นกลางเป็นเนื้อครีมนุ่มละมุนลิ้น ส่วนชั้นล่างสุดจะเป็นเค้กนุ่ม หอมอร่อยลงตัวสุดๆ

นอกจากนี้ยังมี 2 เมนู ของหวานก็คือ strawberry short cake เป็นขนมปัง 2 แผ่นประกบกันตรงกลางจะเป็นเนื้อครีมและสตอเบอร์รี่ผ่าครึ่งพอดีคำ ตัวแป้งนุ่มตัดง่ายหอมเนย ครีมมีความหวานหอมนุ่มฟู ให้อารมณ์เหมือนทานก้อนเมฆรสสตอเบอร์รี่ละลายในปาก หากได้ทานแล้วจะติดใจจนต้องสั่งเพิ่มมาทานอีกชิ้นเลยทีเดียว  และ Basque Cheesecake ชีสเค้กหอมกรุ่น ท็อปด้วยบลูเบอร์รี่เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัว โดยการใช้รสเปรี้ยวหวานของบลูเบอรร์รี่ตัดกับความหอม หวานมันของชีสเค้กทานเท่าไหร่ก็ไม่เลี่ยน  เมนูนี้รสชาติกลมกล่อมหอมมันหวานพอดี หากใครที่เป็นสาวกชีสเค้กต้องมาลิ้มลองด้วยตัวเองให้ได้

ใครที่มาชะอำ ปลีกวิเวก คาเฟ่ นับว่าเป็นจุดเช็คอินที่มีเอกลักษณ์อีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเลย คุณจะได้รับความอร่อยจากเครื่องดื่มและของหวานที่รังสรรค์ออกมาด้วยความพิถีพิถันและตั้งใจ ได้รูปถ่ายสวยๆจากมุมต่างๆของร้านพร้อมได้พักกายพักใจไปกับบรรยากาศความเงียบสงบสมชื่อปลีกวิเวก

ขอขอบคุณ กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ที่มา :https://www.nairobroo.com/eats/coffee/plikvivek-cafe/

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :